Monday, July 30, 2012

Apple เข้าซื้อกิจการ AuthenTec บริษัทเทคโนโลีความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา

fingerprint

สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานว่าแอปเปิ้ลได้ซื้อบริษัท AuthenTec เป็นบริษัท  เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา เช่นชิปตรวจสอบลายนิ้วมือ ในมูลค่า $356 ล้านเหรียญสหรัฐ

AnuthenTec เป็นบริษัทในฟลอริดา ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน ไบโอแมทริกซ์ (biometrics) เช่นเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปการตรวจสอบลายนิ้วมือ เทคโนโลยีที่คิดค้นโดย AuthenTec นั้น มีลูกค้าทางสายอิเล็คทรอนิคส์มากมาย ซึ่งก็เป็นบริษัทที่รู้จักกันดีเช่น HP, Lenovo, Fujitsu, Motorola, Samsung ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็คือ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบน Notebook ระดับบน หรือบนมือถืออย่าง Motorola Atrix

Apple-Purchases-AuthenTec
ตัวอ่างอุปกรณ์ที่คิดค้นโดย AuthenTec ที่ใช้ร่วมกับ Notebook

โดยการเข้าซื้อครั้งนี้แอปเปิ้ลยอมจ่ายเงิน $356 ล้านเหรียญ คิดเป็น $8/หุ้น (ราคาก่อนจะมีข่าวการซื้อกิจการอยู่ที่  5.07/หุ้น) ซึ่งจะทำให้แอปเปิ้ลครอบครองสิทธิบัตรด้านการตรวจสอบลายนิ้วมือและด้านความปลอดภัยอื่น ๆ 200 สิทธิบัตรของ AuthenTec

ซึ่งทางนักวิเคราะห์ก็ให้ความเห็นว่า แอปเปิลซื้อ AuthenTec เพื่อใช้ตลาดระดับองค์กร   ซึ่งระยะหลังตลาดระดับองค์กร สำหรับ iOS นั้นโตขึ้นมาก (รวมทั้ง Android ด้วย) เนื่องจาก บริษัทเริ่มไม่มั่นใจใน RIM หรือ BlackBerry ที่เป็นช่วงขาลงอยู่ขณะนี้นั่นเอง

 

ที่มา : Siampod, iDownloadBlog

0 Responses to “Apple เข้าซื้อกิจการ AuthenTec บริษัทเทคโนโลีความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint