Sunday, July 1, 2012

App Store / iTunes Store Thailand มีเมนูภาษาไทย และรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบแล้ว

 

ทางแอปเปิล ดูจะรักประเทศไทยมากขึ้น โดยได้ทยอยปรับ บริการต่าง ๆ ให้รองรับภาษาไทยมากขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ การแปลภาษา สำหรับเมนูต่างๆ ใน App Store app ใน iOS รวมทั้งโปรแกรม iTunes สำหรับ Windows และ Mac OS X ก็มีเมนูเป็นภาษาไทย ทั้งหมดแล้ว รวมทั้ง Apple TV 3 ก็มี เมนูภาษาไทย แล้วเช่นกัน แม้ตอนนี้จะยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทยก็ตาม

App Store บน iOS

 

โปรแกรม iTunes และเว็บ iTunes.com

สำหรับทางด้านนักพัฒนาแอพ ทาง Apple ก็อัพดต iTunes Connect บริการผ่านเว็บสำหรับ นักพัฒนา ให้รองรับภาษาไทย ซึ่งเปิดโอกาสให้ ผู้พัฒนาสามารถใส่ข้อมูล ที่จะปรากฎใน iTunes App Store Thailand เป็นภาษาไทยได้ทั้งหมด ซึ่งมาวันนี้ ก็เริ่มมีแอพที่ใส่ รายละเอียด ข้อมูลแอพ เป็นภาษาไทยแล้ว ตัวอย่างเช่น แอพของ Apple เอง อย่าง iPhoto [iTunes Link] หรือแอพบราวเซอร์ล่าสุดอย่าง Google Chrome app ก็เป็นภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว [iTunes Link]

itunes.apple.com 2012-6-29 1427

คลิกเพื่อขยาย

itunes.apple.com 2012-6-29 1420

สุดท้ายก็คือการเพิ่มการจำหน่าย เพลง และภาพยนตร์ บน iTunes Store Thailand อย่าง เป็นทางการพร้อมกับ iTunes Store Asia ประเทศอื่น ๆ ซึ่งหนังตัวอย่างใน iTunes Store ก็มีการทำซับไตเติลภาษาไทยให้ด้วย แต่หนัง ก็มีที่พากย์ไทย และ/หรือ มีซับไตเติลไทย ให้ด้วย แต่ก็ยังมีจำนวนน้อยอยู่ แต่สำหรับเพลง ศิลปินไทย ก็ยังมีอยู่อย่างจำกัด แต่คาดว่า จะมีเพิ่มขึ้นแน่นอน ในอนาคต (อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ iTunes Store Thailand)

29-Jun-12 2-34-38 PM

29-Jun-12 2-35-35 PM

29-Jun-12 2-38-18 PM

 

นอกจากนี้ Apple TV 3 ก็มีเมนูภาษาไทยแล้วเช่นกัน

0 Responses to “App Store / iTunes Store Thailand มีเมนูภาษาไทย และรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบแล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint