Tuesday, July 10, 2012

10 สุดยอด iOS Application & Game รอบครึ่งปี 2012 จาก Tech Crunch

 

cam-apps3a

ทาง Tech Crunch โดย Brad Spirrison ที่เปิดบริการเว็บ app discovery service หรือบริการค้นหาแอพพลิเคชันสำหรับ ไอโฟน และแอนดรอยด์โฟน  อย่าง Appolicious และ AppVee.com ได้จัดอันดับ แอพ และเกม ที่น่าสนใจ และยอดเยี่ยมในรอบครึ่งปี 2555 นี้ เรามาดูว่า มีแอพ และเกมอะไรน่าสนใจบ้างกัน โดยการจัดอันดับนี้ ไม่ได้วัดจากความนิยม หรือ ยอดดาวน์โหลด แต่คัดเลือกจาก แอพ หรือเกม มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และประเมิน จากตัวแอพนั้นจริงๆ

Best iOS apps

 

Camera Awesome (iPhone, iPod Touch: free)

แม้ instagram จะเป็นแอพถ่ายรูป/แชร์รูป ที่ร้อนแรงมาตั้งแต่ต้นปี แต่สำหรับ แอพยอดเยี่ยมสำหรับปี 2012 ก็ตกเป็นของ แอพจากเว็บบริการฝากไฟล์ที่ มีเปิดบริการมากว่า 10 ปีอย่าง SmugMug กับแอพ Camera Awesome  เรียกว่าแอพนี้เป็นสุดยอดแอพสำหรับการถ่ายรูปด้วยไอโฟน (iPhoneography) ที่มาพร้อมด้วยหน้าตาส่วนผู้ใช้ที่ออกแบบมาอย่างดี และมีฟิลเตอร์ และการปรับ แต่งแสง, สีของภาพ  ที่ช่วยให้ภาพเราสุดยอด Awesome สมชื่อแอพ และยังมี ฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง การตั้งอัดวีดีโอก่อน 5 วินาทีที่เราจะกดปุ่มอัด และ Camera Awesome นอกจากจะปรับแต่งภาพได้สวยแล้ว ยังรองรับการ แบ่งปันรูปไปยัง เครือข่ายสังคมได้หลายที่ทีเดียว

Pocket (Formerly Read It Later) (Universal: free)

original

Pocket หรือที่ก่อนคือ Read it later แอพฟรีที่คุ้มค่าในการใช้งาน ถึงแม้ ใน iOS 6 ในตัว Safari เองจะมี Offline Reading list มาให้แล้วก็ตามที แอพนี้ใช้สำหรับ การเก็บเว็บที่น่าสนใจ เอาไว้อ่านภายหลัง แม้จะไม่ได้ ต่อเน็ต (offline) ด้วยการออกแบบที่ดูดี และสามารถดูวีดีโอ และรูปได้ ภายหลัง รวมทั้งการแสดงบทความต่าง ๆ ในรู ปแบบ เป็นตาราง
ไอคอน ทำให้ Pocket เป็นแอพที่น่าดาวนโหลดไว้ใช้งานอีกตัว

 

Any.Do (iPhone, iPod Touch: free)

original2

Any.Do เป็นแอพที่ฮิตใน Android มาก่อน และพัฒนามายัง iOS โดยแอพก็ทำงานเหมือนกับชื่อ คือเป็น To Do list ที่สามารถใช้ง่าย ด้วยการเลื่อนหน้าจอไปมา และยังมีฟีเจอร์ Voice Dictation ที่ช่วย ถอยคำพูด(ภาษาอังกฤษ) ออกมาเป็นตัวอักษร โดยเราไม่ต้องพิมพ์ข้อความ อะไรทั้งสิ้น และยังสามารถแบ่งปัน to-do list ของเราให้เพื่อนได้อีกด้วย

Highlight (iPhone, iPod Touch: free)

original3

แอพสำหรับหาเพื่อนใหม่ โดยจะมีการแจ้งเตือน เมื่อมีผู้ใช้ Highlight อยู่ใกล้ ๆ เรา

Clear (iPhone, iPod Touch: $2.99)

เป็นอีกหนึ่ง To-Do List ที่น่าสนใจ แต่คงเหมาะสำหรับผู้ใช้ task manager แบบ ผิวเผิน หรือ Any.Do มากกว่า เพราะ Clear เน้นใช้งาน สะดวก และรวดเร็ว โดยการ สร้าง สิ่งที่ต้องทำ เป็นหมวดหมู่ และจัดลำดับความสำคัญ โดยแบ่งตามเฉดสี  ใครลองใช้จะรู้ว่า มันใช้ง่าย สวยงาม และใช้งานได้จริง

 

iOS Games

 

Draw Something by OMGPOP (Universal: $2.99)


เกมฮิตถล่มทลาย ยอดผู้ใช้เล่นเกมนี้จำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ถูก Zynga บริษัทเกม ผ่าน social network ซื้อกิจการไปแล้ว ด้วยความที่เกมเล่นง่าย สนุก และทุกคน เล่นได้ เพราะแค่วาดภาพใบ้คำ ไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมากมาย แม้ Draw Something ความฮิตจะแผ่วลงไปเยอะแล้ว แต่ตัวเกมก็ยังน่าสนใจอยู่

 

JAZZ: Trump’s journey (Universal: $2.99)

 

เกมที่มีจุดสนใจ ที่เพลงแจ๊ส โดยเราบังคับ Trump ผจญภัยไปเรื่อย ตัวเกม มีภาพกราฟฟิคแนวย้อนยุค ที่สวยงาม (ช่วงปี 1920) ใน New Orleans  การบังคับที่ดี และมีเพลงประกอบเกมที่เพราะสุด ๆ

 

Angry Birds Space (iPhone and iPod Touch: $0.99, iPad: $2.99)

สำหรับเกมนี้คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก เพราะออกมากี่เวอร์ชัน ก็ดังทุกเวอร์ชัน และด้วยการเล่น ที่ต้องคำนึงถึงแรงโน้มถ่วง มีนกแบบใหม่ สีสันที่เหมือนอยู่ในอวกาศ ทำให้เกมแฟนซีรีย์ Angry Birds ไม่ผิดหวัง

N.O.V.A 3 (Universal: $6.99)

 

N.O.V.A 3 เกมสำหรับนักเล่นเกม ที่ชื่นชอบเกมยิงไลต์ First person shooter ที่ออกมา ถึงภาคสามแล้ว ตัวเกมพัฒนาโดย บริษัทเกม Mobile ชื่อดังอย่าง Gameloft ที่ ทำเกม N.O.V.A 3 นี้ให้รู้สึกเหมือนเล่นเกมคอนโซลได้เลยทีเดียว เราต้องจำกัด เหล่าเอเลี่ยน แถมเกมยังรองรับการเล่นแบบ multiplayer อีกด้วย ถึง 11 คน ภาพและ
วีดีโอในเกมก็สวยล้ำมากๆ เรียกว่าคุ้มกับเงินที่เสียไป

Spellsword (Universal: $0.99)

เกมแนวแอคชัน แนวแฟนตาซี ที่ฟันด้วยดาบ และปล่อยเวทมนตร์กันไม่เลี้ยง  กราฟฟิค ทำออกมาแนวเกมโบราณเมื่อก่อน มีภารกิจให้เล่นถึง 60 ภารกิจ โดยซื้อครั้งเดียว ไม่ต้องมาซื้อเสียตังค์ซื้ออะไรเพิ่มแล้ว เพราะเกมไม่มี in-app purchase

ที่มา : TechCrunch

0 Responses to “10 สุดยอด iOS Application & Game รอบครึ่งปี 2012 จาก Tech Crunch”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint