Wednesday, June 27, 2012

iOS 6 Features : Do not Disturb ปิดการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ให้มากวนใจ

Do-Not-Disturb-1

แม้ iOS 5 จะเปลี่ยนระบบ การแจ้งเตือน (notification) แบบใหม่ ที่ดีกว่าเดิม  แต่ก็มีปัญหาอยู่ที่ ไม่สามารถปิด การทำงานโดยรวมของการแจ้งเตือนนี้ได้  เราสามารถเลือกปิดได้เป็นแอพ ๆ ไป ซึ่งสำหรับคนที่ใช้แอพ หลากหลายแล้ว
คงเป็นปัญหาไม่ใช่น้อย

iOS 6 ก็ได้เพิ่มเมนู Do not Disturb  เพื่อปิดการแจ้งเตือนชั่วคราว เมื่อเรา ต้องการความสงบ และอยากให้มีอะไรมารบกวนเช่น ส่วนตอนหลับ หรือ ช่วงกำลังเข้าประชุม ช่วงเวลาสัมภาษณ์งาน การใช้ DND นี้ จะทำให้ ไอโฟน เข้าสู่โหมด Silence โดยจะไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ สำหรับ สายที่ โทรเข้ามา และการแจ้งเตือนอื่น ๆ ทั้งหมด

Do-Not-Disturb-2Do-Not-Disturb-3

นอกจากนี้ ยังมีความยืดหยุ่นในการใช้งานอีกด้วย โดยเราสามารถตั้งเวลาการใช้ DND นี้ หรือมีการใส่ White List หรือรายชื่อที่สำคัญ ต้องการให้มีการเสียง โทรเข้า และ Repeated Calls เผื่อในกรณีฉุกเฉิน สำหรับการโทรเข้าครั้งที่ 2
ซ้ำเดิมที่โทรเข้ามานานกว่า 3 นาที เสียงโทรศัพท์จะดังขึ้น

Do-Not-Disturb-4

DND เปิดเมื่อไหร่ ไม่ว่าจะเป็นเสียงต่างๆ, การสั่นเตือน และหน้าจอสว่างขึ้น จะไม่ เกิดขึ้น ดังนั้น เหมาะมากกับ ช่วงเวลาหลับ หรือต้องการพักผ่อนที่ไม่ต้องการ ให้มีอะไรมารบกวน

บทความนี้ เป็นหนึ่งใน บทความแนะนำคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่เพิ่มมาใน iOS 6 ที่จะมีการเปิดให้ใช้ ช่วงเดือน กันยายน – ตุลาคม คลิกที่รูป สำหรับ ติดตาม ก่อน iOS 6 ออกมาให้ใช้งานจริง ว่ามีอะไรใหม่บ้าง?

ที่มา : iDownloadBlog

0 Responses to “iOS 6 Features : Do not Disturb ปิดการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ให้มากวนใจ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint