Tuesday, June 26, 2012

iOS 6 Features : App Store ดาวน์โหลดไม่เด้งไปที่หน้า Home Screen , ดีไซน์ใหม่ ฯลฯ

Nouvel_App_Store (1)

 

ส่วนของ iTunes Store และ App Store ที่ตอนนี้ปัญหาใหญ่ก็คือ จำนวนแอพ คอนเทนต์พวก หนัง, เพลง, หนังสือ มีมากมาย กว่าแต่ก่อนมาก สำหรับการแสดงรายการแอพ / เกม / เพลง / สื่อบันเทิง ของ iTunes Store และ App Store นั้นค่อนข้างเทอะทะไปซะแล้ว ใช้เวลาโหลดนาน และมีหลายปัจจัยที่ ใช้งานไม่ค่อยสะดวก

new-itunesapp-store-interfacefinally-downloading-a-new-app-doesnt-close-the-app-store
ซ้าย หน้า Music Store ขวา หน้า App Store ดีไซน์ใหม่

สำหรับ iOS  6 จึงมีการปรับปรุงส่วนนี้ ใหม่ ด้วยการดีไซน์ การแสดงผล App Store ใหม่ นอกเหนือจากการ เปลี่ยนดีไซน์ และโทนสีใหม่ นั่นก็คือ การแสดงรายการแอพ จะโหลดเร็วขึ้นมาก ไม่เชื่องช้า เหมือน iOS รุ่นก่อน วิธีการเลื่อนรายการแอพ ก็สามารถทำได้รวดเร็ว เพียงแค่ลากนิ้วไป ทางซ้ายขวา และ ขึ้นลง รวมทั้งในส่วนของ รายละเอียดของแอพ
การอ่านรีวิว ก็สามารถเข้าถึงได้สะดวก ง่ายและรวดเร็วขึ้น และยังมีส่วนของ Related app เพิ่มการแนะนำแอพที่ใกล้เคียงกัน ให้อีกด้วย

 

app store


ยังไม่หมด App Store ใน iOS 6 นั้นสามารถ ดาวน์โหลดแอพได้ในตัวแอพ App Store โดยไม่ปิดตัวเองไปยังหน้า Home Screen แล้ว ทำให้เวลาดาวน์โหลดแอพหลายๆ แอพพร้อมๆ กัน ไม่น่ารำคาญเหมือน iOS ตัวเก่าแล้ว ซึ่งอันนี้เป็นสิ่งที่หลายคน รอคอยมานาน กว่าแอปเปิลจะยอมทำ

new-app-iOS-6

เมื่อดาวน์โหลดแอพ หรือเกมนั้น ๆ เสร็จ เราจะไม่รู้ว่าแอพที่โหลดมานั้น อยู่ที่หน้าไหน เพราะว่า ไม่มีสลับหน้าจอมา Home Screen เพื่อแสดงตำแหน่งแอพ นั้นๆ แล้ว ทางแอปเปิล ก็ไม่ลืมที่จะใส่ New Badge ที่มุมขวาไอคอนไว้ให้ว่า เป็นแอพที่ติดตั้งใหม่ (ตามรูป)

Nouvel_App_Store_2

ด้วยความที่ iOS 6 integrate กับ facebook และ twitter แล้ว ดังนั้น การแนะนำ  แอพ และเกม ต่างๆ ก็มีทางเลือกมากขึ้นกว่าเดิม เช่นส่งผ่าน SMS, Twitter, Facbook หรือแม้แต่การ copy link

newappstore-600

หน้าตา App Store for iPad ดีไซน์ใหม่

จุดปรับปรุงสุดท้าย ก็คือ เวลาเราต้องการอัพเดตแอพ หรือดาวน์โหลดแอพ / เกมที่เราเคยซื้อไปแล้ว นั้นไม่จำเป็นต้อง ใส่ Apple ID และ password อีกครั้งเหมือนใน iOS 5 แล้ว เรียกว่าสะดวกรวดเร็วขึ้นมาก เวลาจะอัพเดต หรือดาวน์โหลดแอพ ที่เราเคยซื้อมาแล้ว


จากที่เห็นมาทั้งหมด เราจะได้ใช้ App Store ที่เจ๋งกว่าเดิม น่าหงุดหงดน้อยกว่าเดิมใน iOS 6 เชิญดูวีดีโอสาธิตรวมได้ที่ท้ายบทความ

 

บทความนี้ เป็นหนึ่งใน บทความแนะนำคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่เพิ่มมาใน iOS 6 ที่จะมีการเปิดให้ใช้ ช่วงเดือน กันยายน – ตุลาคม คลิกที่รูป สำหรับ ติดตาม ก่อน iOS 6 ออกมาให้ใช้งานจริง ว่ามีอะไรใหม่บ้าง?

ที่มา : iDownloadBlog

0 Responses to “iOS 6 Features : App Store ดาวน์โหลดไม่เด้งไปที่หน้า Home Screen , ดีไซน์ใหม่ ฯลฯ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint