Wednesday, May 30, 2012

ว่ากันว่านี่คือ ตัวเครื่อง iPhone 5 (ด้านหลัง) วัสดุโลหะ, จอยาวขึ้น, เปลี่ยนมาใช้ Mini-Dock [ข่าวลือ]

9to5macblackandwhite

ทาง 9to5Mac ได้ภาพ ตัวเครื่องที่คาดกันว่า น่าจะเป็น ไอโฟนรุ่นต่อไป หรือ ไอโฟน 5 ซึ่งทาง 9to5Mac ได้ภาพตัวเครื่องไอโฟนมา ทั้ง 2 สีคือ ขาวและดำ จากรูปนั้นทำให้เรารู้ว่า iPhone รุ่นปี 2012 นี้นั้น น่าจะใช้วัดสุโลหะ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นโลหะอะไร เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวลือหลากหลาย ว่าจะเป็น อะลูมีเนียมบ้าง โลหะเหลวบ้าง ตัวเครื่องเป็นแบบ unibody โดย ขอบโลหะด้านข้าง ที่ใช้เป็นเสาสัญญาณใน iPhone 4 และ iPhone 4S นั้น ย้ายมาเป็น
ที่แผ่นโลหะด้านหลังเครื่องแทน

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ข่าวลือที่ว่า แอปเปิลจะเปลี่ยน Dock Connector (ช่องเสียบ ตัวเครื่องไอโฟนกับ USB Port ที่คอมพิวเตอร์) เป็น Mini Dock Connector ที่มีขนาดเล็กลง ส่วนช่องเสียงหูฟังก็ย้ายจากด้านบน มาอยู่ด้านท้ายของตัวเครื่องแทน (ถือว่าเป็นครั้งแรก ของแอปเปิลตั้งแต่ทำไอโฟนมา) ส่วนช่องลำโพงก็มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ รวมถึง ส่วนของกล้องและไฟแฟลช LED ก้มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน

white9to5frame

ทาง 9to5Mac ยังมีภาพชิ้นส่วนภายในตัวเครื่องด้วย จากภาพก็พอจะคาดกันได้ว่า ปุ่ม Home จะยังมีเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง แต่ที่เปลี่ยนคือ หน้าจอน่าจะ เปลี่ยนไป โดยจะยาวขึ้น แต่ความกว้างเท่าเดิม ทางแหล่งข่าวก็บอกด้วยว่า
จะมีการดีไซน์ หน้าตาการใช้งานใหม่ เพื่อรองรับ หน้าจอที่ยาวขึ้นนี้ โดย หน้าจอจะมีความคมชันที่ 1136 x 640 จอกว้าง 3.9999 หรือ 4 นิ้วนั่นเอง

forntglass9to5

ข้อมูลที่สืบจากภาพชิ้นส่วนด้านหน้า ก็ย้ำว่า หน้าจอจะยาวขึ้นแน่ ๆ เพราะ กระจกที่เป็นชิ้นส่วนด้านหน้ายาวขึ้น และ FaceTime Camera หรือกล้องด้านหน้า ย้ายมาอยู่ตรงกลาง ด้านบนของช่องฟังเสียง และทำให้ตัดข่าวลือ ที่ลือกัน
มานานว่า ดีไซน์ของ iPhone จะเป็นแบบ edge to edge และแอปเปิลยังใช้ MicroSIM กับไอโฟนรุ่นนี้อยู่

นอกจากนี้ ก็คงเหมือนข่าวลือก่อนหน้านี้ ก็คือ New iPhone น่าจะเปิดตัว ช่วง กันยา - ตุลา ปีนี้ มาพร้อม iOS 6 และใช้ 4G LTE และมีการเปลี่ยน processor ที่ดีขึ้น

คลิกที่นี่ สำหรับ บทความ ข้อมูล ข่าวลือ เกี่ยวกับ iPhone 5 อื่น ๆ

ที่มา : 9to5Mac

0 Responses to “ว่ากันว่านี่คือ ตัวเครื่อง iPhone 5 (ด้านหลัง) วัสดุโลหะ, จอยาวขึ้น, เปลี่ยนมาใช้ Mini-Dock [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint