Wednesday, May 30, 2012

iOS 6 : ภาพหลุดไอโอเอส 6 ส่วนของแผนที่สามมิติ (Map App 3D) [ข่าวลือ]

 

ทาง BGR ที่ค่อนข้างมีแหล่งข่าววงใน ที่น่าเชื่อถือได้ ได้เผยภาพตัวอย่างของ แอพพลิเคชันแผนที่ (Map app) ตัวใหม่ที่จะมาแทนที่ Google Map ที่แอปเปิล ใส่ มาเป็นแอพแผนที่ตั้งต้นของ iOS มาโดยตลอด ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาโดย ตลอดว่า แอปเปิลวางแผนจะใช้ แอพพลิเคชันแผนที่ของตัวเอง โดยการ ซื้อกิจการของบริษัทแผนที่มาไว้หลายบริษัทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น C3 Technologies ,Placebase และ Poly 9

Apple-Maps-iOS-Six-4

จากข้อมูลจากภาพ ทาง BGR ได้ให้ข้อสังเกตุไว้ว่า หน้าตาของ Map app จะมีการ เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ ตรงส่วนของ Navigation bar ซึ่งจะใช้สีเงิน แทนที่จะใช้สีฟ้า ที่ สีมาตราฐานใน iOS  สำหรับแผนที่ของเวอร์ชันไอโฟนนั้น ด้านล่างซ้าย จะมีปุ่มลูกศรลอย เพื่อไว้ หาตำแหน่งปัจจุบันของเรา (ดีไซน์นี้คล้าย ๆ กับ Google Map ในระบบแอนดรอยด์) ส่วนการเข้าถึงแผนที่แบบ 3 มิติ ที่ใช้เทคโนโลยีของบริษัท C3 Technolgy ที่ซื้อมา ด้วยการเปิดตรงส่วนของขอบด้านล่างขวา เหมือนกับ Map app ปัจจุบัน และทำการ Enable 3D เมื่อเปิดการใช้งานโหมดสามมิติแล้ว เราสามารถเปลี่ยนโหมดแผนที่ 2 หรือ 3 มิติ โดยกดแตะที่ปุ่ม 3D ที่ด้านล่างซ้าย ทาง BGR ยังบอกด้วยว่า ภาพที่ได้มานี้ เป็น iOS 6 รุ่นทดสอบภายใน build 10A3xx

apple-ios-maps-1

เห็นอย่างนี้แล้ว ท่าทางเราจะได้ใช้ แผนที่ใหม่ของแอปเปิล ที่มีระบบ 3 มิติ แต่สำหรับ แผนที่ในส่วนของประเทศไทย จะเป็นอย่างไร คงต้องลุ้นกันต่อไป รายละเอียดแน่นอน คงจะมีพูดถึงกันในงาน WWDC 2012

หมายเหตุ รูปที่เห็นนั้นบางส่วนเป็น ภาพ mockup ที่ทาง BGR นำข้อมูลมาจาก แหล่งข่าว แต่ก็มีส่วนของภาพที่เป็น แอพแผนที่รุ่นทดลองของจริงของแอปเปิลด้วย

ที่มา : BGR

0 Responses to “iOS 6 : ภาพหลุดไอโอเอส 6 ส่วนของแผนที่สามมิติ (Map App 3D) [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint