Thursday, May 31, 2012

9 ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 5 ที่น่าจะเป็นจริง [ข่าวลือ]

iphone-5-mockup

กลยุทธทางการตลาดที่แยบยลของแอปเปิล ก็คือไม่เคยเปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนเองจนกว่าจะ ถึงเวลาเปิดตัวผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ทำให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแอปเปิลจะมาพร้อมกับข่าวลือ สารพัด มั่วบ้าง จริงบ้าง ว่ากันไป

คราวนี้เรามาลองดูกันดีกว่าว่า ข่าวลือสารพัดสาระเพ ของ ไอโฟน 5 หรือ The New iPhone นั้น ข่าวลือไหนมีความเป็นไปได้บ้าง ที่จะเป็นข้อมูลจริง ที่เราจะได้เห็นฟีเจอร์เหล่านี้ ในตัวไอโฟนรุ่นต่อมานี้

1. หน้าจอ 4 นิ้ว - อันนี้กระหน่าลือกันหลายสำนักข่าว ซึ่งก็มีข่าวแนวนี้มาตั้งนานแล้ว พีคมาก ๆ ก็คือช่วง iPhone 4S และก็หักปากกาเซียนกันไปหลายสำนัก แต่ด้วยแหล่งข่าว ที่ออกมายืนยันอย่าง Reuters, WSJ, Bloomberg แล้ว ก็ถึงช่วงเวลาสักทีที่ แอปเปิล น่าจะเปลี่ยนหน้าจอของตนเองบ้าง เพราะคู่แข่งก็หน้าจอใหญ่ยักษ์กันไปหมดแล้ว


2. ออกแบบตัวเครื่องใหม่ถอดด้าม - ถ้าข้อ 1 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง ยังไงก็ต้องมีการเปลี่ยน ดีไซน์ มันสมเหตุสมผลกันอยู่แล้ว ซึ่งก็มีการลือกันสารพัดสำหรับวัสดุ ตั้งแต่ใช้ กระจกเหมือนเดิมแต่เป็น กระจกรุ่นให่อย่าง Gorilla Glass II หรือใช้อลูมีเนียม, โลหะเหลว  หรือใช้มันทุกอย่าง และที่ลือกันก็คือ สตีฟ จอบส์ ก็ยังดูแล ดีไซน์ไอโฟนรุ่นนี้ ไว้ก่อนจะจาก
โลกนี้ไปด้วย ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง สตีฟฯ คงไม่ทำให้ใครผิดหวัง

Screen-Shot-2555-05-22-at-10.41.50-PM

3. 4G LTE - ถึงเวลา(ของคนทั่วโลก) แล้วสำหรับเครือข่ายความเร็วสูงของอุปกรณ์โทรศัพท์ การมาของ 4G LTE ใน The New iPad ทำให้ยืนยันได้ว่า ไอโฟนรุ่นหน้ารองรับ 4G LTE  แน่นอน เพียงแต่จะรองรับในวงจำกัดเฉพาะบางประเทศ หรือวงกว้างก็ต้องดูกันต่อไป

6352309-610-420.jpg

4. 10 Megapixels Camera - iPhone ขึ้นชื่อว่า เป็นมือถือที่คนนิยม ใช้ถ่ายรูป แล้วแชร์ ขึ้นเน็ต อยู่แล้วดังนั้น กล้องต้องมีการปรับปรุงแน่นอนหละ จากเดิม 8 MP ก็น่าจะเขยิบมาเป็น 10 MP ฟังดูสมควรแล้วใช่ไหมหละ ?

a5x

5. โปรเซสเซอร์ A5X และ Quad Core Graphics - เหมือนกับรุ่นก่อน ๆ ที่ iPad เปิดตัวก่อน โดยมีชิ้นส่วนใหม่ ๆ ใส่เข้ามา และ iPhone ที่ออกมาตามหลัง ก็จะใส่ชิ้นส่วนนั้น ๆ ลงไปด้วย ดังนั้น CPU และ GPU ก็น่าจะเหมือนกับ iPad 3 นั่นเอง

6. แรม 1 GB. - อันนี้ก็เช่นเดียวกับ ข้อ 5 ก็คือสเปคจะคล้าย ๆ กันระห่าง iPad และ iPhone ที่ออกในปีเดียวกัน New iPad มาพร้อมแรม 1 GB. สำหรับ iPhone ที่หน้าจอใหญ่ขึ้น ก็คงต้องเพิ่มความจุตามมาด้วยเป็นแน่แท้

7. iOS 6 - ยังไงก็มาแน่นอน แต่จะมีฟีเจอร์อะไรเด็ด บ้างคงต้องลุ้นกันในงาน WWDC 2012  จากข่าวลือก็มีตั้งแต่ ออกแอพแผนที่เป็นของตัวเอง เขี่ยกูเกิลแม็พทิ้ง, ปรับปรุบ iCloud ใหม่, ปรับปรุง App Store รวมทั้งปรับปรุง iTunes ใหม่ด้วย อีกทั้งการที่อนุญาตให้แอพอื่น ๆ สามารถ เข้าใช้งาน Siri ได้ หรือการเพิ่ม Widget จากเหล่านักพัฒนา ได้

8. The New iPhone - ชื่อที่เรียก ไอโฟน อาจจะเปลี่ยนจาก การใส่ตัวเลข เป็นการเรียก ว่าเป็น ไอโฟนรุ่นใหม่  แทน ตาม The New iPad ก็ได้ใครจะรู้

9. เปิดตัวกันยายน / ตุลาคม - มาถึงช่วงกลางปีแล้ว ตอนนี้ก็มีความเป็นไปได้สูง ที่จะเปิดตัว ช่วงเวลาใกล้เคียงกับ iPhone 4S คือช่วงปลายปีนั่นเอง

ก็เป็นอันจบครบ 9 ฟีเจอร์ ที่น่าจะมีอยู่ใน iPhone 5 กันแล้ว ถ้าสเปค และคุณสมบัติประมาณนี้ ชอบกันไหม หรืออยากจะมีอะไรใหม่ใน iPhone 5 มากกว่านี้หรือเปล่า ?

ที่มา : OSXdaily

0 Responses to “9 ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 5 ที่น่าจะเป็นจริง [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint