Wednesday, February 29, 2012

ไขรหัสจากบัตรเชิญงาน iPad 3 Media Event

ipad-3-invite-clues-600-275x171

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย แอปเปิลก็ได้ ส่งบัตรเชิญ สื่อต่าง  ๆ มางานเปิดตัว iPad 3 ซึ่งปกติแล้ว แอปเปิล มักจะไม่บอกข้อมูลใด ๆ ให้ทราบอย่างละเอียด แต่มักจะแฝงคำบอกใบ้ เป็นนัย ๆ กับรูปบัตรเชิญนี่แหละ อย่างคราวที่แล้ว ที่เปิดตัว iPhone 4S ก็ลงสัญญาณ  Miss Call 1 หมายเลข เพื่อสื่อว่า ตกลงจะมี เปิดตัว iPhone 1  รุ่นเท่านั้น (ซึ่งช่วงนั้น มีข่าวลือว่าจะมี ทั้ง iPhone 4S และ iPhone 5 เปิดตัวพร้อมกัน) เรามาดูกัน ว่า บัตรเชิญสื่อสำหรับงาน วันที่ 7 มีนาคมนี้ มีอะไรที่ จะบอกใบ้เราได้บ้าง

www.theverge.com 2012-2-29 0-18-57

ไอคอน 3 แอพพลิเคชัน ที่มีในบัตรเชิญก็คือ Maps, Calendar และ Keynote ซึ่งมองเผิน ๆ ก็จะได้ว่า แอปเปิล (Map ที่ชี้ไป 1 infinite loop ตำแหน่งของ บริษัทแอปเปิล) ในวันพุธที่ 7 มีนาคม (Calendar) และมีการ จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ (Keynote) ซึ่งตัวไอคอนนั้น ก็ชัดเจนมาก อาจจะสื่อถึงหน้าจอใหม่ระดับ Retina Display ของ iPad 3 ก็เป็นได้

คราวนี้มาลงลึกในรายละเอียด จะเห็นว่า แอปเปิล ถ่ายภาพ ไอแพด ใกล้มาก ซึ่งถ้าเป็น ไอแพด 3 จริง คราวนี้ ไอแพด
จะไม่มีปุ่ม Home แล้ว แต่รูปลักษณ์ภายนอกน่าจะเหมือนกับของ ไอแพด 2 และนอกจากนั้น Maps ไอคอนคราวนี้ อาจจะหมายถึง การพัฒนา Maps ใหม่ เพราะแอปเปิล ก็มีซื้อบริษัทแผนที่ ไปได้สักพักแล้ว

ส่วนคำโปรย ที่ว่า "We have something you really have to see. And Touch. ซึ่งก็มองได้หลายแบบ คำว่า "Touch" ก็แน่นอนคือ iPad แต่ "something you really have to see" นั้นอาจจะหมายถึง จอ Retina Display ที่ ภาพคมชัดก็ได้ หรือ อาจจะเป็นการเปิดตัว Apple TV ที่มีการอัพเกรดใหม่ ตามข่าวลือก็เป็นไป วันที่ 7 มีนาคมนี้ มีคำตอบ

อัพเดต : แถมท้ายด้วย ภาพวิเคราะห์ บัตรเชิญ อย่างละเอียด เครดิต : appleblogz

0 Responses to “ไขรหัสจากบัตรเชิญงาน iPad 3 Media Event”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint