Monday, January 2, 2012

รวมมิตร 5 แอพขา Chat / VOIP Free Call ที่ควรมีไว้ประจำ iPhone

GirlIphone415

รวมมิตรแอพคราวนี้ เอาใจผู้ใช้มือใหม่ เพราะจะเดี๋ยวตามเพื่อนไม่ทัน อดเมาส์เฮ ฮา กับเพื่อนผ่านมือถือ AppTube รวม 5 แอพเด็ด สำหรับขาเมาส์ ขาแชท คนชอบคุยผ่านเน็ตฟรี ได้รู้จักแอพยอดนิยม ที่มีผู้เล่นแอพเหล่านี้อยู่เป็นจำนวนมาก เรียกว่าควรมีติดเครื่องไว้ใช้ประจำกันเลย มีอะไรบ้างมาดูกัน

1. Whatsapp

mzl.gqubfsvy.320x480-75


แอพสนทนาผ่านข้อความ ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่ม ที่มีผู้ใช้ส่งข้อความ กันทั่วโลกเป็น พันล้านข้อความต่อวัน
whatsapp มีจุดเด่นคือสามารถสื่อสาร ข้ามระบบมือถือได้ทั้ง Samsung Android, BlackBerry, Nokia และ Symbian Phone ทั้งหลาย เรียกว่าน่าจะเป็น แชทแอพอันดับต้นๆ  ของโลกมือถืออยู่ในตอนนี้ และช่วงเทศกาลปีใหม่
whatsapp ฉลองแจกฟรีรีบโหลดก่อนหมดเวลา

อ่านทีนี่สำหรับใครสนใจใช้ whatsapp บน iPad

2. Line

1mzl.mesozxcw.320x480-75

ใครชอบทั้ง พิมพ์คุย และโทรคุยฟรี อีกทั้งยังชอบ ส่งตัวไอคอนน่ารัก ๆ สไตล์ญี่ปุ่น เกาหลี รักน่าจุ๊บส์ ๆ ก็เหมาะกับแอพนี้แน่นอน แถมแอพนี้ยังฟรีอีกด้วย กำลังดังมากในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว แม้การพิมพ์สนทนา จะยังสู้ whatsapp ไม่ได้บางเครื่อง แต่ก็มี sticker และ emoticon น่ารัก ๆ เป็นลูกเล่นทดแทน แถม VOIP ที่ติดมาด้วย ก็ใช้คุยได้ดีในระดับหนึ่งทีเดียว

3. Viber

mzl.dgiacyas.320x480-75

เริ่มแรกเป็น แอพเน้น Free Call เอาใช้โทรฟรีผ่าน 3G / WiFi แต่หลังๆ  ก็เพิ่มความสามารถในการส่งข้อความสนทนามาด้วย แต่พักหลัง เริ่มเงียบ ๆ ไปบ้างแล้ว แต่ด้วยคุณภาพเสียงที่โอเคเลย ถือว่าเป็นแอพที่ยังน่าสนใจอยู่ ทีเดียว ใครเน้นโทรคุยฟรี ก็ลองใช้ตัวนี้ได้เลย เพราะการใช้งานเหมือนการโทรออกจากไอโฟนมาก ๆ แถมถ้าตอนนั้นสัญญาณเน็ตไม่ไวพอก็ย้ายไปโทรออกปกติได้แค่แตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว

4. Facebook Messenger

mzl.zaodiyki.320x480-75

อาศัยความแรงของเว็บ facebook ที่มีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกมากที่สุดในโลก ทำให้การส่งข้อความ หรือการสนทนาสด ของ Facebook Messenger มีผู้ใช้จำนวนมาก เพราะว่าธรรมดาก็เข้า facebook เช็คข้อมูลกันทุกวันอยู่แล้ว จริงแล้ว facebook app ตัวนี้ ยังขาดฟีเจอร์เด่น ในการแชทไป แต่ด้วยจำนวนคนที่เล่นมหาศาลแล้ว ควรมีลงไว้ประจำเครื่องอยู่ดี

5. Windows Live Messenger

แม้ IM หรือ instant message จะหมดยุคไปแล้ว แต่ด้วยจำนวนผู้เล่น ที่ยังใช้งาน hotmail อยู่ก็มีจำนวนไม่ใช่น้อย ดังนั้น MSN หรือ Windows Live Messenger ก็ยังเหมาะกับการใช้ติดต่อกับเพื่อน ๆ ยังเล่นแชทผ่านคอมพิวเตอร์อยู่ นั่นเอง

0 Responses to “รวมมิตร 5 แอพขา Chat / VOIP Free Call ที่ควรมีไว้ประจำ iPhone”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint