Tuesday, November 29, 2011

MobileMonitor : ล้วงลับตับแตกทุกข้อมูลในมือถือ Contact, SMS, Call Log, Photo ใน iPhone [ jailbreak only]

MobileMonitor

วันนี้ AppTube มาแนะนำแอพพลิเคชัน ที่ค่อนข้างอันตราย โดยเฉพาะท่านสุภาพบุตร ทั้งหลายที่มีคุณศรีภรรยาแล้ว เพราะ MobileMonitor เป็นเครื่องตรวจสอบดักกิ๊ก ตรวจยิบ ทุกข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ไอโฟนโดยตัว MobileMonitor จำเป็นต้องเจลเบรคเครื่องก่อน โดยเมื่อติดตั้ง และลงทะเบียนเรียบร้อย ก็จะทำงานอัตโนมัติทันที โดยแฝงอยู่เบื้องหลัง หากันไม่เจอง่ายๆ เรียกว่า เนียนมาก เพราะหาใน Home Screen, Settings, Mobile Substrate add-on,Spotlight search หายังไงก็ไม่เจอ

Screen-Shot-2011-11-26-at-12.22.54-218x300

MobileMonitor เมื่อทำงานแล้ว จะคอยเก็บข้อมูลต่างๆ ของเรา ส่งไปยัง website ของทาง MobileMonitor เอง โดยข้อมูล มีทั้ง ข้อความ SMS, ตำแหน่งพิกัดดาวเทียม (GPS Location), รูปที่ถ่ายไว้ ที่เก็บอยู่ใน Camera Roll, รายชื่อเบอร์โทรศัพท์ใน Address Book, ไฟล์เสียง, ไฟล์วีดีโอ, ประวัติการเข้าเว็บ, ข้อมูลใน Notes เรียกว่าข้อมูลสำคัญ ๆ ที่ใช้ส่วนตัว จะถูกเก็บประวัติไว้ทั้งหมด

Screen-Shot-2011-11-26-at-12.17.34
ตัวอย่างสาธิต ข้อมูล SMS ที่มีการเก็บข้อมูลไว้ คลิกเพื่อดูรูปขนาดเต็ม

บริการนี้แน่นอนไม่ฟรี คิดบริการ $19.90 ต่อเดือน (ประมาณ 600 บาท)  สามารถทดลองเล่นได้ฟรี 24 ชั่วโมง หรือดูเดโมการทำงานได้จากหน้าเว็บ โดยทาง Mobile Monitor โฆษณาว่าข้อดีของแอพนี้คือใช้ในการตรวจสอบ ข้อมูลลูกน้องในบริษัท, เช็คข้อมูลบุตรหลาน และประโยชน์อีกอย่างก็คือ ข้อมูลของเราทั้งหมด ได้ backup ไว้ กับทางเว็บของ MobileMonitor ทำให้เวลาเครื่องหายไป เราสามารถตามข้อมูลได้ทุกอย่าง (ยกเว้นเครื่องจะ restore firmware) อีกทั้งยังสามารถสั่งลบข้อมูลในเครื่องทั้งหมด ได้ผ่านหน้าเว็บอีกด้วย (คล้ายฟีเจอร์ใน Find my iPhone)

จากที่ทดลองใช้ดู MobileMonitor ทำงานได้อย่างที่โฆษณาไว้ ข้อมูลทุกอย่าง ถูกส่งไปยัง website ของ  MobileMonitor และสามารถเช็คได้ผ่านทางเว็บเลย เรียกว่า เป็นแอพพลิเคชันที่ เป็นดาบสองคมพอสมควร เพราะถ้าใครประสงค์ไม่ดี แอบติดตั้งแอพนี้ไว้ โดยเจ้าของไอโฟนไม่รู้ ข้อมูลต่างๆ อาจจะรั่วไหลไปได้ง่าย ๆ เลย เรียกว่า ผู้ประสงค์ร้ายจะรู้ เรื่องทุกฝีก้าวเลยก็วาได้ ปัญหาที่พบในการใช้ MobileMonitor ก็คือ แบตเตอร์รี่ จะหมดเร็วผิดปกติ เครื่องจะร้อนในบางครั้งด้วย คาดว่าเพราะ MobileMonitor มีการส่งข้อมูลตลอดเวลา

 

MobileMonitor 1.x สามารถติดตั้งได้ผ่านทาง Cydia Store จาก ModMyi Repo Source  ตัวแอพฟรี แต่มีค่าบริการรายเดือน รองรับ iOS 3.x ขึ้นไป

Available In: Cydia      Price: $Free

ที่มา : idownload

0 Responses to “MobileMonitor : ล้วงลับตับแตกทุกข้อมูลในมือถือ Contact, SMS, Call Log, Photo ใน iPhone [ jailbreak only]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint