Tuesday, November 29, 2011

Chronic Dev Team เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปช่วยกันหาช่องโหว่สำหรับ jailbreak iOS 5 ด้วย CDevReporter

cdevreporter

ถึงแม้ตอนงานชุมนุมชาวเจลเบรค MyGreatFest ทาง Chronic Dev Team  ได้โม้ไว้ว่า เขามีช่องโหว่สำหรับเจาะ iOS 5 เพื่อทำ untethered jailbreak ไว้ในมือ ถึง 5 ช่องโหว่ด้วยกัน แต่หลัง iOS 5 ออก ก็ยังไม่มีข่าวดีออกมาซักที

ล่าสุดทาง Chornic Dev Team  นำทีมโดย p0sixninja ก็ได้ออกมาเผยข้อมูล เพิ่มเติมผ่าน blog ของกลุ่ม Chornic Dev Team ว่า แม้เขาจะเจอช่องโหว่  ถึง 5 จุดด้วยกันใน iOS 5 ช่วยเป็น beta แต่ สุดท้ายแล้ว ทาง แอปเปิล ก็ค้นพบและ ปิดช่องโหว่พวกนั้นก่อนจะออก iOS 5 Final (ไม่ได้ปิดครบทุกตัว)

63964-500

ส่วนวิธีทางหนึ่งที่ทางแอปเปิลปิดช่องโหว่ได้รวดเร็วเพราะ ทางแอปเปิลจะให้ iTunes ส่งข้อมูล error และ crash report ที่เกิดกับไอโฟน และอุปกรณ์ iOS อื่น ๆ ไปยัง แอปเปิล ให้ทางแอปเปิลวิเคราะห์ข้อมูลหาสาเหตุ ซึ่งทำให้ แอปเปิลค้นพบช่องโหว่ที่มีปัญหา และปิดช่องโหว่นั้น โดยใช้เวลาไม่นาน ซึ่งถือว่า เป็นข้อดีสำหรับ ผู้ใช้ทั่วไป แต่สำหรับผู้ที่เฝ้ารอเจลเบรค สิ่งนี้ทำให้ ต้องรอกันไปเรื่อย ๆ เพราะช่องโหว่พอที่จะให้ เจลเบรคได้ ถูกปิดไปเรื่อย ๆ


ดังนั้น ทาง Chronic Dev Team จึงออกไอเดียว่า ดังนั้น ให้ผู้ใช้ ส่งข้อมูล Crash report ต่างๆ มาให้ทาง CDT ดีกว่า เพื่อ เอาไปช่วยหารช่องโหว่ต่าง ๆ เพื่อเจาะระบบ iOS แล้วเอาไปใช้ ทำการเจลเบรคได้ง่ายขึ้น ด้วยโปรแกรม  CDevReporter สำหรับ Windows และ Mac OS ซึ่งนอกจากจะส่งข้อมูลต่างๆ ให้ CDT ไว้ค้นหาช่องโหว่แล้ว ยังช่วยปิดกั้น ไม่ให้ แอปเปิลได้ข้อมูลส่วนนี้ด้วย ทำให้แอปเปิล รู้ช้ากว่า เหล่า แฮกเกอร์ ไม่มากก็น้อย

ใครสนใจจะช่วย Chronic Dev Team ค้นหาช่องโหว่ ก็เชิญ โหลดโปรแกรมทางด้านล่างได้เลย

Download CDevReporter


cdev_reporter-mac-1.0_beta.zip
cdev_reporter-win-1.0_beta.zip

ที่มา : Chronic Dev Team Blog

1 Responses to “Chronic Dev Team เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปช่วยกันหาช่องโหว่สำหรับ jailbreak iOS 5 ด้วย CDevReporter”

tongu20068 said...
11 December, 2011 11:24

สนับสนุนครับ


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint