Friday, July 29, 2011

WhatsPad : Whatsapp for iPad จับ Whatsapp มาลงไอแพดอย่างง่ายๆ [jailbreak only]

สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้จัก Whatsapp เป็น แอพพลิเคชันสนทนายอดนิยมยอดนิยมทั่วโลก รวมทั้งเมืองไทย มีลักษณะการใช้งาน คล้ายกับ SMS แต่ไม่ต้องเสียเงินค่าส่ง SMS แต่ก็ยังต้องเสียค่า อินเทอร์เน็ต ผ่าน EDGE/3G อยู่ เหตุผลที่ whatsapp ได้รับความนิยม ก็คือ ใช้ง่าย เพราะ ตัวแอพจะผูกชื่อผู้ใช้ในแชท ด้วยเบอร์โทรศัพท์ใน Contact ที่อยู่ในเครื่อง ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลา เพิ่ม userid เหมือนโปรแกรมอื่น คือถ้าเรามีเบอร์ เพื่อนคนนั้นแล้ว เพื่อนคนนั้น มาเล่นตอนหลัง จะมีรายชื่อ เพื่อนคนนั้น เพิ่ม เข้ามาใน whatspp โดยอัตโนมัติเลย ซึ่งสะดวกมาก และประการที่สองก็คือ whatsapp สนับสนุน มือถือหลายแพลตฟอร์ม เช่น iPhone, BlackBerry, Android และ Nokia Symbian S60 ถือว่าเป็น mobile application ที่ รองรับหลายระบบมากที่สุดตัวหนึ่งเลย อีกทั้งยัง สามารถสนทนาแบบกลุ่มถึง 10 คนต่อ group chat คล้ายกับ BBM

iPad2W3Ga64-xlarge2

แต่ whatsapp สามารถใช้ได้ใน iPhone เท่านั้น ยังไม่สามารถใช้ได้กับ iPad  ซึ่งหลาย ๆ คนก็คงเฝ้ารอ ให้มี Whatsapp for iPad เพื่อจะได้คุยกับเพื่อน ผ่าน whatsapp ได้สนุกขึ้น ด้วยหน้าจอที่ใหญ่กว่าอ่านง่าย และพิมพ์ได้สะดวกขึ้นกว่าเดิม แม้ whatsapp จะยังไม่มีแผนพัฒนา สำหรับ iPad แต่ถ้าใครเจลเบรคเครื่องมาแล้ว ก็ ดีใจได้เลย เพราะ เราสามารถใช้ WhatsPad ในการใช้งาน whatsapp ใน iPad ได้

WhatsPad พัฒนาโดย "Lee" ซึ่งตัว tweak นี้จะเข้าไปปลดข้อกำหนด ที่ whatsapp ไม่อนุญาตให้ใช้กับ iPad หลังจากติดตั้ง WhatsPad แล้ว ก็สามารถติดตั้ง Whatsapp  ได้เลย วิธีการติดตั้ง whatsapp ง่ายที่สุดก็คือ ติดตั้งผ่าน installous ส่วนถ้าใครต้องการให้หน้าจอใหญ่ เต็มพื้นที่หน้าจอ iPad ก็ใช้ FullForce หรือ ReitnaPad เข้าช่วย

 

IMG_0392
ธรรมดาแล้ว เปิด whatsapp ใน iPad ก็จะเจอ ข้อความนี้ว่า ไม่สนับสนุน iPad “Sorry your device is currently not supported”

เทคนิคการใช้งาน Whatsapp ใน iPad

1. สำหรับเครื่องเจลเบรคแล้วเท่านั้น อ่านวิธีเจลเบรค
2. ติดตั้ง whatsapp ลงใน iPad วิธีการที่ง่ายที่สุด คือใช้ วิธีติดตั้ง app ผ่าน installous (อย่าลืมเปลี่ยน Settings Only show iPad Apps ให้เป็น OFF ด้วยไม่งั้นจะหา whatsapp ไม่เจอ)
3. ติดตั้ง WhatsPad ผ่าน
Cydia ให้มองหา “WhatsPad” ที่ BigBoss Repo (มือใหม่ อ่านวิธีติดตั้ง jailbreak app ผ่าน Cydia)
4. ถ้าต้องการให้ whatsapp สามารถแสดงผลได้เต็มหน้าจอ iPad ให้ติดตั้ง FullForce หรือ RetinaPad ผ่านทาง Cydia เพิ่มเติม
หมายเหตุ : WhatsPad เป้น tweak ที่ช่วยปลดล็อค whatsapp ให้สามารถใช้งานกับ iPad ได้เท่านั้น ดังนั้น การเปิดการใช้งาน whatsapp ใน iPad ครั้งแรก ต้องรอรับ รหัส PIN จาก เครื่องโทรศัพท์ เพื่อรับ SMS ก่อนถึงจะใช้งานได้
หมายเหตุ 2 : WhatsPad สนับสนุน ทั้ง iPad 3G+WiFi และ WiFi only (AppTube ใช้ iPad WiFi Only ก็ใช้งานได้
หมายเหตุ 3 : ถ้า Whatspp ใน iPhone เป็นหมายเลขโทรศัพท์เดียวกันกับ ใน iPad จะทำให้ whatsapp ใน iPhone ใช้งานไม่ได้ เนื่องจาก whatsapp กำหนดให้ หนึ่งหมายเลขใช้ได้ 1 เครื่อง (device) เท่านั้น

IMG_0038IMG_0037

หลังจากติดตั้ง WhatsPad แล้ว ก็สามารถใช้ whatsapp for iPad ได้เลย

Available In: Cydia Price: $FREE

ที่มา : RedmondPie

0 Responses to “WhatsPad : Whatsapp for iPad จับ Whatsapp มาลงไอแพดอย่างง่ายๆ [jailbreak only]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint