Friday, July 29, 2011

กลุ่ม True ขอเป็นเจ้าพ่อ smart phone [PR NEWS]

554000009432102
ทรูตั้งตนเป็นเจ้าพ่อสมาร์ทโฟน หลังเสริมทัพ 'แอนดรอยด์” จากค่ายซัมซุง รวมศูนย์โซลูชันสมาร์ทโฟนตั้งแต่มือถือยันเครือข่าย พร้อมไปไหนไปกันบนดีไวซ์ 3G คลื่น 850 MHz ประเดิมยอดขายเกือบ 3 หมื่นเครื่องต่อเดือน
       นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานการตลาดเชิงพาณิชย์และบริหารงานขาย บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เพื่อสร้างภาพลักษณ์การเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน กลุ่มทรูจึงได้ร่วมมือกับบริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ ในการทำตลาดสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม แอนดรอยด์ เพิ่มขึ้นอีก 1 แพลตฟอร์ม หลังจากที่บุกเบิกการทำตลาดสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม ไอโอเอส อย่างไอโฟนเป็นรายแรก ตามมาด้วยแพลตพอร์มแบล็กเบอรี่
       "ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของกลุ่มทรูที่ต้องการให้เป็นศูนย์รวมแพลตฟอร์ มด้านสมาร์ทโฟน โดยจะมีโซลูชันสมาร์ทโฟนในแพลตฟอร์มต่างๆ คอยให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไวซ์ ยังรวมถึงแอปพลิเคชัน ตลอดจนอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีตั้งแต่ตัวดีไวซ์ที่ทรูคัดสรรมา อย่างกรณีของ กาแล็กซี่ เอส ทูนี้ ถือว่า เป็นสมาร์ทโฟน ที่ใช้หน่วยประมวลผลดูอัล คอร์ 1.2 GHz และเทคโนโลยีหน้าจอซูเปอร์ อะโมเลดพลัส ฯลฯ ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกที่สามารถทำงานบนเครือข่าย HSPA+ ที่ความเร็วถึง 2.1 GHzเมื่อรวมกับศักยภาพทางด้านเครือข่ายของกลุ่มทรูที่มีทั้งเครือข่าย 3G ที่ให้ความเร็วสูงสุด เวลานี้ที่ 7.2 เมกะบิตต่อวินาที และไวไฟกว่า 30,000 จุดทั่วประเทศ ที่วิ่งบนความเร็ว 8 เมกะบิตต่อวินาที ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์ที่ดีทั้งจากดีไวซ์และเครือข่าย"
       นอกจากนี้กลุ่มทรูยังได้เพิ่มพื้นที่สำหรับมือถือของซัมซุงที่รองรับ เครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ 850 MHz ในร้านทรูช้อปทุกสาขา รวมถึงทรูคอฟฟี่ด้วย โดยจะมีการทำตลาดดีไวซ์ภายใต้แบรนด์ซัมซุงทั้งหมด 4 รุ่น เริ่มจากสมาร์ทโฟน กาแล็กซี่ เอสทู ที่เหมาะกลุ่มวัยทำงานที่ต้องการ ฟีเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์ทั้งเริ่มงานและไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ราคา 18,900 บาท ตั้งเป้ายอดขายไว้ว่า น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 พันเครื่องต่อเดือน
       สมาร์ทโฟน กาแล็กซี่ มินิ สมาร์ทโฟนแอนดอยด์ราคาประหยัดสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นใช้งานสมาร์ทโฟน ราคา 5,900 บาท เหมาะกับวัยรุ่น นักศึกษา และยังมีมือถือที่เป็นฟีเจอร์โฟนที่รองรับ 3G ความถี่ 850 MHz สำหรับผู้อยากใช้ส่งรูป หรือแชร์ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะเริ่มเข้ามาทำตลาดภายในเดือนนี้ โดยมีราคาเพียง 1,900 บาท ทั้ง 2 รุ่นคาดว่าจะมียอดขายรุ่นละ 1 หมื่นเครื่องต่อเดือน
       ยังมีแท็บเล็ต กาแล็กซี่ แท็บ ขนาด 7 นิ้ว สำหรับผู้ที่ยังไม่ต้องการใช้เน็ตบุ๊ก ซึ่งคาดว่าจะสามารถมีส่วนแบ่งในตลาดแท็บเล็ตของซัมซุงได้ประมาณ 50% อีก 50% จะเป็นกาแล็กซี่ แท็บบนความถี่ 900 MHz โดยจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 2-3 พันเครื่องต่อเดือน
'ความแตกต่างที่เห็นชัดเจนจากการที่ลูกค้าซื้อจากทรู มั่นใจได้ว่า สามารถใช้งานได้บนเครือข่าย 3G ความถี่ 850 MHz เรียกว่าเรามีโรดแมปที่ชัดเจน ว่าจะทยอยเปิดตัวดีไวซ์ใหม่ที่เป็น 3G คลื่นความถี่นี้ ออกมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าอีกประมาณ 2-3 เดือนข้างหน้า ก็จะมีแท็บเล็ตในตระกูล กาแล็กซี่ แท็บ ขนาด 8.9 นิ้ว ที่รองรับ 3G ความถี่ 850 MHzเข้ามาทำตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นอีก 1 รุ่น'
       นายกิตติณัฐ กล่าวว่า การเลือกซัมซุงเข้ามาเสริมทัพในส่วนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ครั้งนี้ เนื่องจากซัมซุงถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นของมือถือแอ นดอยด์ รวมกับความหลากหลายในผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ครบทุกเซกเมนต์ จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาดเวลานี้
       ส่วนกรณีที่อาจจะสร้างความสับสนให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจาก การที่ขายเครื่องหลายแพลตฟอร์ม นายกิตติณัฐกล่าวว่า ทรูได้มีการอบรมไอทีเฟรนด์ที่อยู่ในร้านให้สามารถอธิบายศักยภาพของสมาร์ทโฟน แต่ละแพลตฟอร์มกับผู้บริโภคใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจว่า จะเลือกแพลตฟอร์มไหนถึงจะตรงกับไลฟ์สไตล์ของตน ปัจจุบัน สมาร์ทโฟนที่ขายดีบนเครือข่ายทรูยังคงเป็นไอโฟนที่มีสัดส่วนมากกว่า 50%

0 Responses to “กลุ่ม True ขอเป็นเจ้าพ่อ smart phone [PR NEWS]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint