Saturday, July 30, 2011

Apple จ่อคิวขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกแทน บริษัท Exxon

 

ยุคนี้ต้องถือช่วงเวลาของ Apple อย่างแท้จริง จะหยิบจะจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด และหลังจากที่ก่อนหน้านี้ Apple ได้แซง Microsoft ในแง่ของมูลค่าบริษัทไปแล้ว ล่าสุด Apple ยังเตรียมทะยานขึ้นสู่การเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกอีกด้วย

The store fronts on to George St

หลังจากที่ Apple ได้ออกมาประกาศยอดขาย iPhone ว่าทะลุ 20.34 ล้านเครื่องในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา รวมถึง iPad กว่า 9.25 ล้านเครื่องในไตรมาสเดียวกันจนทำให้ยอดรายได้ทั้งไตรมาสสูงถึง 28,570 ล้านเหรียญหรือเกือบ 860,000 ล้านบาท ทำให้หุ้นของบริษัทมีมูลค่าเพิ่มขึ้นร่วม 4% ไปปิดที่ 394 เหรียญหรือราว 12,000 บาทต่อหุ้น และส่งผลให้มูลค่าของบริษัททะยานขึ้นไปแตะ 364,000 ล้านเหรียญ หรือร่วม 11 ล้านล้านบาทแล้ว

ด้วยตัวเลขดังกล่าว Apple จึงกลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมน้ำมัน Exxon Mobil ที่มีมูลค่าถึงกว่า 12.4 ล้านล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 บริษัทยังคงรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้จากที่ปีที่แล้ว

หาก Apple ยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตแบบนี้ไว้ได้ โอกาสที่จะแซงหน้า Exxon ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกก็มีความเป็นไปได้ไม่น้อย แต่กระนั้นก็ดี อุตสาหกรรมน้ำมันก็ถือได้ว่าเป็นอีกอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตที่น่าจับตามอง เช่นกัน และหาก Exxon ไม่ทำอะไรผิดพลาดรุนแรง การแข่งขันก็คงจะยังคงความดุเดือดไปอีกสักระยะ ยกเว้นเสียแต่ว่า Apple จะสามารถสร้างปรากฏการณ์เหนือความคาดหมายได้อีกเรื่อยๆ การขึ้นเป็นหมายเลข 1 ของโลกก็อยู่ไม่ไกลเกินความจริง

ที่มา:

Thumpsup ผ่านทาง Mashable

0 Responses to “Apple จ่อคิวขึ้นแท่นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกแทน บริษัท Exxon”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint