Sunday, June 26, 2011

คู่มือ installous 4 : ส่ง/รับไฟล์ ipa ระหว่างคอมพิวเตอร์ และ iPhone ด้วย remote uploading

สารบัญคู่มือการใช้ installous 4

- installous 4 คืออะไร และมีอะไรใหม่?
- วิธีการติดตั้ง installous 4
-
เรียนรู้การใช้งานเบื้องต้นกับ installous 4

- วิธีใช้ installous ติดตั้ง ipa file ลงแอพ และเกมส์ - ว่าด้วยเรื่อง updates
- เทคนิคแนะนำ apps ให้เพื่อนผ่าน e-mail
- การ share ipa file ให้เพื่อนผ่าน Wi-Fi /Bluetooth ด้วย LocalSharing
-
การใช้ ฟีเจอร์ download later เข้าคิวแอพไว้โหลดภายหลัง
-
การส่ง/รับไฟล์ ipa ระหว่างคอมพิวเตอร์ และ iPhone ด้วย remote uploading
-
ตั้งการใช้งานภาษาไทย
-
รวมวิธีแก้ไขปัญหาใน installous
-
เทคนิคใช้ installous 4 เพิ่มเติม Advanced
-
วิธีการใช้ installous กับ iPad

เรารู้จักวิธีการส่งไฟล์ แบ่งปัน ให้เพื่อน ผ่านทาง Wi-Fi ไปแล้ว ซึ่งเป็นการแชร์ไฟล์กัน ระหว่างเครื่องที่ใช้ iOS  เหมือนกัน เช่น iPhone, iPad แต่ถ้าต้องการแชร์ไฟร์ ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่ใช้ Windows หรือ เครื่อง MAC หละ  คราวนี้ เราก็จะมาดูวิธีการ ส่งไฟล์และรับไฟล์ จากคอมพิวเตอร์ เข้าไปยัง installous ที่อยู่ใน iPhone บ้างดีกว่า เทคนิคนี้ก็มีประโยชน์ สำหรับ นำ IPA file เข้าและออกจาก iPhone โดยอีกฝั่ง ที่ไม่ใช่ iOS Device เพื่อจะแบ่งปัน แอพให้เพื่อน เก็บไว้  หรือเราต้องการสำรอง ipa file จากเครื่อง iPhone มาเก็บไว้ใน คอมพิวเตอร์ ที่มีพื้นที่เก็บมากกว่า คุณสมบัตินี้เรียกว่า remote uploading ซึ่งเราต้องทำการเปิด LocalSharing เป็น ON ซะก่อน ตามนี้

วิธีการรับ-ส่งไฟล์ ipa ระกว่างคอมพิวเตอร์ กับ iphone ด้วย installous

1.  ทั้งคอมพิวเตอร์ และ iPhone ต้องอยู่ใน เน็ตเวิร์คไร้สายเดียวกันจะก่อน แต่คอมพิวเตอร์จะต่อด้วยสายแลนก็ได้ ขอให้อยู่ในวง Lan เดียวกันเป็นใช้ได้ (ตัวเลข IP address อยู่ในกลุ่มเดียวกัน) ถ้าใน iPhone ยังไม่ได้คุณสมบัติ LocalSharing นี้ สามารถไปเปิดได้ที่

หน้า Home –> Settings –> แล้วเลือก “ON” ที่ LocalSharing

สังเกตุได้ว่า เมื่อเปิด ON แล้ว เราจะได้ ตัวเลข IP address ของเครื่องเรา แสดงขึ้นมา http://192.168.111.6:52297/ เป็นต้น ให้จำค่า IP address พร้อม port ไว้ โดยในแต่ละครั้ง ตัวเลขพอร์ต (ในที่นี้คือ 52297) จะไม่เหมือนกัน โดยเป็นการสุ่มพอร์ตขึ้นมาโดย installous

installous4-guide-48e_thumb3

2. ไปที่ web browser ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เช่น Firefox หรือ Chrome แล้วใส่ URL ที่แสดงใน หน้า Settings ของ installous ในที่นี้คือ http://192.168.111.6:52297/  เราจะเห็นหน้าตา LocalSharing ดังรูป

installous4-remote-uploading

3. เราสามารถ ดาวน์ไฟล์ ไฟล์ ipa ที่อยู๋ในเครื่อง iPhone มาไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก็ได้ โดยสามารถกด Download เพื่อโหลด ipa ไฟล์มาเก็บไว้ในคอม หรือถ้าต้องการลบ ก็กด delete ได้เลย

4. ส่วนถ้าต้องการ upload ipa file ที่ดาวน์โหลดไว้ในเครื่องคอม ก็เลื่อนหน้าจอลงไปด้านล่าง จะพบ ช่องสำหรับ upload file ตามรูป  ให้เลือกไฟล์ ipa ที่ต้องการ แล้วกด submit ได้เลย ซึ่งจะใช้เวลาไม่นาน เพราะใช้ความเร็วในวงแลน เสร็จแล้ว เราก็ไปที่ installous ในเครื่อง iPhone ตัว ipa file จะเซฟอยู่ใน Download Tabs เราก็เลือก ที่ไฟล์นั้นแล้วกด install เพื่อติดตั้งแอพนั้นลง iPhone ได้เลย

installous-4-localsharing-remote-uploading

AppTube ทำ คู่มือ installous version 3 มาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว มีเพื่อนๆ ถามถึง เหมือนกันว่า คู่มือสำหรับ installous 4 จะมีบ้างไหม? ช่วงแรกการใช้งาน installous 3 กับ 4 ไม่ต่างกันมาก จึงไม่ได้ทำคู่มือออกมา แต่ระยะหลัง installous 4 ก็มีความสามารถ เพิ่มเติมมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น AppTube ก็เลยเห็นว่าถึงเวลาปรับปรุงเนื้อหา คู่มือ สอนการใช้ installous โดยปรับปรุงเนื้อหาใหม่ทั้งหมด ให้ทันสมัยกับ เวอร์ชันปัจจุบัน เพื่อแนะนำการใช้งาน คุณสมบัติใหม่ ๆ ที่น่าใช้ใน installous 4 สำหรับมือใหม่ โดยจะทยอยอัพเดต ทุกวัน โปรดติดตามกันได้เลย

คลิกที่นี่ เพื่ออ่าน บทความเกี่ยวกับ installous ทั้งหมด

0 Responses to “คู่มือ installous 4 : ส่ง/รับไฟล์ ipa ระหว่างคอมพิวเตอร์ และ iPhone ด้วย remote uploading”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint