Wednesday, March 30, 2011

iPad 2 ยังแรง นอกอเมริกา เริ่มขาดตลาดแล้ว

ipad2_soldout

หลังจากที่ปล่อยแท๊บเล็ต iPad 2 ออกสู่ตลาดโลกใน 25 ประเทศนอกเขตสหรัฐฯเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่า แท๊บเล็ตไอแพดรุ่นที่สองจำหน่ายหมด ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมาใน ตลาดหลักๆ แล้ว


โดยแหล่งข่าวหลายแหล่งได้รายงานข่าวตรงกันว่า แท๊บเล็ต iPad 2 จำหน่ายหมดในพริบตาในตลาดหลักๆ ของ 25 ประเทศที่อยู่ในรายชื่อล็อตแรกที่ iPad 2 ออกจำหน่ายสู่ตลาดโลก โดยจากรายงานยังเปิดเผย มีผู้ใช้เข้าต่อคิวรอเป็นแถวยาวเหยียดหน้าร้าน Apple Store และร้านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ กันตั้งแต่ก่อนเริ่มเปิดจำหน่าย ซึ่งจากการได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในร้าน Apple Store ใน Regent Street และ Covent Garden ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งในกรุงลอนดอน เผยว่า สินค้าในสต็อกหมดตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่เตรียมพร้อมไว้สำหรับจำหน่ายจนถึงวันอาทิตย์ และไม่มี iPad 2 จำหน่ายจนถึงเมื่อวานนี้ โดยในร้านตัวแทนจำหน่ายหลักอื่นๆในเมืองลอนดอน อาทิ PC World, Curry's, Phones4U และ Carphone Warehouse ก็ประสบกับปัญหาเดียวกันนี้ ทางด้านพื้นที่นอกเขตลอนดอน อาทิ ร้าน Apple Store ในเขต Birmingham, Manchester และ Bristol ก็จำหน่ายแท๊บเล็ตจนหมดสต็อกด้วยเช่นกัน โดยมีการเปิดเผยจากบุคคลภายในว่า ไม่มี iPad 2 หลงเหลืออยู่ในสต็อกในทุกร้านของพื้นที่ใน ส่วนของภาคตะวันตกเฉียงใต้ของ อังกฤษ ทางด้านฝั่งแคนาดา ก็พบว่าหลายๆร้านของ Apple Store ทั่วประเทศ จำหน่าย iPad 2 หมดด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับร้านค้าออนไลน์อย่างเช่น Best Buy และ Future Shop โดยในออสเตรเลีย iPad 2 ถูกจำหน่ายหมดตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยเช่นกันทั้งในร้าน Apple Store เองและร้านตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ฝรั่งเศสเองก็มีสถานการณ์คล้ายคลึงกัน โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่ประจำร้าน Opera Store ของแอปเปิ้ลในกรุงปารีสได้ออกมากล่าวว่า แท๊บเล็ต iPad 2 กว่า 3 พันเครื่องถูกจำหน่ายหมดภายใน 5 ชั่วโมง และพบว่าจำหน่ายจนหมดสต็อกตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเสาร์

โดยเวบไซต์ของฝรั่งเศส MacBidouille ได้รายงานข่าวว่า ลูกค้าคนแรกได้ทำการเข้าคิวต่อแถวรอเข้าซื้อถึงกว่า 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยผู้สนใจซื้อ iPad 2 ในสหรัฐฯก็ประสบกับปัญหาแบบเดียวกันในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทั้งการเข้าคิวต่อแถวรอซื้อจนยาวเหยียดและสินค้าที่จำหน่ายกันจนหมดสต็อก ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม สำหรับการสั่งผ่านทางออนไลน์นั้น ก็พบว่า ต้องรอคอยสินค้าเป็นเวลา 3-4 สัปดาห์กันเลยทีเดียว

ที่มา :

http://www.pantip.com/tech/newscols/news/290311b.shtml

0 Responses to “iPad 2 ยังแรง นอกอเมริกา เริ่มขาดตลาดแล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint