Thursday, March 31, 2011

แรกสัมผัส iPad 2 เทียบกับ iPad รุ่นแรก [Review]

พอดี AppTube ได้มีโอกาส สัมผัส iPad 2  (ขอชาวบ้านเขา) ช่วงเวลาสั้น ๆ ก็เลยจับมา รีวิว แบบเบา ๆ แล้วกันครับ พอดีมีเวลาได้สัมผัส iPad 2 แค่แป๊ปเดียว ก็ขอรีวิว เฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกก่อนก็แล้วกัน

iPad2-review01

อย่างที่เห็นในภาพ iPad 2 นั้น บางลงอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งเอามาเทียบกันแล้ว ยิ่งเห็นความต่าง

iPad2-review02

ส่วนน้ำหนัก ก็รู้สึกได้ว่า เบาลง ถือเหมาะมือขึ้น ถือมือเดียว ก็เบาลงไปเยอะ แต่ก็ไม่ได้เบาแบบ แตกต่างมากมายอะไรนัก เพราะด้านใน ก็มีแบตเตอร์รี่ตั้ง 3 ก้อน

iPad2-review03

ส่วนสีใหม่ สีขาวของ iPad 2 ก็ดูสวยดี น่าใช้มากมาย แต่เวลาใช้งานจริง จะรู้สึก ขัดตาบ้าง อาจจะเพราะ สีขาวมันหลอกตา แล้วก็ยังไม่ชิน กับการใช้หน้าจอสีขาว ก็เป็นได้ ยังไงใครคิดจะซื้อ ก็ลองเปรียบเทียบ การใช้งาน ระหว่างสองสี ก่อนซื้อ ว่าชอบแบบไหน

iPad2-review05

เทียบกันที่ด้านข้าง ก็จะเห็นว่า บางลง โค้งมนขึ้น ส่วนตัว รู้สึกชอบมากกว่า iPad รุ่นแรก

iPad2-review06

หน้าจอ กว้าง ยาว เท่ากัน ดังนั้นแทบไม่มีอะไรต่างกันเลย แสงสะท้อนก็ยังมีอยู่เยอะเหมือนเดิม ส่องที่กลางแจ้ง ก็มองไม่ค่อยเห็นเหมือนเดิม แต่มีคนทดลองแล้วว่า iPad 2 หน้าจอทน แข็งแรงกว่า

iPad2-review08

ด้านหลัง ก็ไม่ต่างอะไรกัน เพียงแค่บางลง และโค้งมนมากขึ้น และมีส่วนของลำโพง ที่เปลี่ยนตำแหน่ง แต่ยังเป็น Mono Speaker อยู่ ซึ่งน่าผิดหวังไปหน่อยสำหรับ บริษัทที่ เน้นขายสื่อบันเทิง พวก เพลง ภาพยนตร์ อย่าง Apple

สรุปโดยรวมแล้ว iPad 2 ทางด้านรูปลักษณ์ ก็ไม่ได้มี อะไรแตกต่างมากมายจาก iPad รุ่นแรก ดังนั้น ใครมี iPad รุ่นแรก ก็อาจจะเก็บเงิน ไว้รอ iPad 3 ไปเลยก็ได้ แต่ใครรู้สึกว่า มันหนักไป อยากได้บาง ๆ หรืออยากได้สีขาว iPad 2 ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย และสำหรับ ใครที่ยังไม่มี iPad เลย ก็แนะนำเลยว่า iPad 2 น่าซื้อมากมาย มาพร้อมกล้อง หน้าและหลัง และมีความเร็ว และรูปลักษณ์ ที่ดูดีขึ้น เบาขึ้น ก็ไม่ต้องลังเลแล้วครับ สำหรับคนที่จะซื้อ iPad อยู่ รอมาขายในประเทศไทย ก็น่าจะขายดีกว่า iPad รุ่นแรกแน่นอน

ขอขอบคุณ

คุณ Apinun สำหรับให้ยืม iPad 2 มารีวิว ด้วยครับ

0 Responses to “แรกสัมผัส iPad 2 เทียบกับ iPad รุ่นแรก [Review]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint