Saturday, February 26, 2011

iPhone 5 จะติดโรคเลื่อน ไปช่วงเดือน กันยายนแทน[ข่าวลือ]




แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียวที่เราจะได้เห็น iPad 2 กันในวันที่ 2 มีนาคมนี้ แต่เห็นทีว่ากรณีดังกล่าวคงจะนำมาใช้กับ iPhone 5 อีกหนึ่งอุปกรณ์ไม้ตายจากบริษัท Apple ไม่ได้เสียแล้วเมื่อล่าสุดคุณ Craig Berger ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์เศรษฐกิจจากสถาบันการลงทุน FBR Capital Markets ออกมาแสดงทรรศนะว่าเราคงไม่ได้เห็น iPhone 5 เปิดตัวกันในช่วงเดือนกรกฎาคมเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมาแน่ๆ

โดยคุณ Berger อยู่ดีๆไม่ได้ออกมาฟันธงตามกระแสเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาแต่อย่างใด แต่ได้กล่าวอ้างอิงข้อมูลจากเหล่าบรรดาบริษัทน้อยใหญ่ที่ทำหน้าที่ผลิตอะไหล่อุปกรณ์ต่างๆให้กับ iPhone 5 ซึ่งพร้อมใจกันออกมาบ่นว่าได้รับออร์เดอร์สินค้าเข้ามาช้าเกินจนผลิตสินค้าไม่ทันความต้องการบ้างหรือแม้กระทั่งโดนสั่งระงับออร์เดอร์การผลิตอะไหล่บางส่วนไปแล้วก็มีเหมือนกัน

ซึ่งเมื่อมองจากทรรศนะของคุณ Berger แล้ว เขาคาดการณ์จากสถานการณ์โดยรวมแล้วคาดว่า iPhone 5 น่าจะเลื่อนไปเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการก็ในเดือนกันยายนโน่นเลยซึ่งถือได้ว่าผิดแผกออกไปจากวงจรการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท Apple อยู่พอสมควรทีเดียว

อย่างไรก็ตามข้อดีของการเลื่อนกำหนดเปิดตัว iPhone 5 ออกไปเช่นนี้ (หากเกิดขึ้นจริง) ก็คือ Apple จะมีเวลาเพิ่มในการขัดเกลาเทคโนโลยีใหม่ๆให้มีข้อผิดพลาดน้อยลง (ตัวอย่างมีมาแล้วจากกรณีเสาสัญญาณเน่าใน iPhone 4) ขณะเดียวกันก็จะเปิดช่องว่างทางเวลาเล็กๆไว้ให้ iPhone 4 สีขาวผลิตออกมาเก็บรายได้พอหอมปากหอมคอซักเดือนสองเดือนอีกด้วย

ที่มา:
http://www.techxcite.com

0 Responses to “iPhone 5 จะติดโรคเลื่อน ไปช่วงเดือน กันยายนแทน[ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint