Thursday, January 13, 2011

iOS 4.3 beta 1 ออกให้นักพัฒนาแล้ว

AppleiOS-4.3-Beta_3
วันนี้ ทาง Apple ได้ปล่อย iOS 4.3 Beta 1 สำหรับ iPhone, iPad, iPod touch และ 2G Apple TV ให้นักพัฒนาแล้ววันนี้
ซึ่งทาง Apple ก็ออก iOS 4.3 beta นี้หลังจากที่ทาง Verizon เปิดตัว iPhone สำหรับ ระบบ CDMA ซึ่งจะใช้ iOS 4.2.5 เพียงวันเดียว ซึ่งก็ถือว่าเป็นการดี เพราะช่วยให้ ข่าวลือไม่ค่อยมี จะได้ไม่สับสน เดากันไปเดากันมา iOS 4.3 มีอะไรบ้างไปดูกัน
สำหรับ iPad

  • แอปเปิลได้เพิ่มการใช้งานมัลติทัชใหม่ ๆ สำหรับ iPad โดยเแพาะ เช่นการใช้งาน Gesture แบบ 4-5 นิ้วพร้อม ๆ กัน (multitouch gesture) เช่นการใช้หลาย ๆ นิ้วปัดขึ้นบนหน้าจอเพื่อเรียก Multitask Tray ขึ้นมา หรือการใช้สี่นิ้วปัดไปทางซ้ายขวาเพื่อสลับไปใช้ App ก่อนหน้าหรือถัดไปที่กำลังรันอยู่
  • iAD Full Screen Banners ซึ่งใช้ประโยชน์ของ iPad ที่หน้าจอใหญ่
AppleiOS-4.3-Beta_2
สำหรับ iPhone
  • Firmware build นี้ 8F5148b ตัว Modem Firmware (Basebands) ก็มีการอัพเดต เป็นเวอร์ชันใหม่อีกเช่นเคย (ดีแล้วที่ unlock tool ยังไม่ออก จะได้ออกทีเดียวเลย) 
  • มีฟังก์ชั่น Personal Hotspot เพิ่มตามคาด ฟีเจอร์นี้ ทำให้ iPhone สามารถ แบ่งปันอินเทอร์เน็ตจากเครือข่าย 3G ผ่านทาง WiFi ให้อุปกรณ์ไร้สาย อื่นๆ  ได้อีก 5 เครื่อง ซึ่งสำหรับคน เจลเบรคก็ให้นึกถึง MyWi หรือ PDANet นั่นเอง

โดยรวม
  • เพิ่มความสามารถให้กับ AirPlay โดย App อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ของแอปเปิลที่สามารถเล่นไฟล์วีดีโอได้จะสามารถใช้งาน AirPlay ได้แล้ว
  • อาจมีการเปลี่ยนแปลงไอคอนของ FaceTime บนหน้า Home Screen อีกด้วย
  •  HTTP Live Streaming Statistics เพิ่มในส่วนของตัวเก็บสถิต  ของการสตรีมวีดีโอออนไลน์ อันนี้ประโยชน์กับผู้พัฒนามากกว่า
แต่น่าเสียดาย ที่ผู้ใช้ iPhone 3G และ iPod touch 2G จะไม่สามารถติดตั้ง iOS 4.3 ได้ ตามแหล่งข่าวอย่าง Boy Genius Report ที่มีข่าวคลุกวงใน มาปล่อยตลอด ก็บอกว่า iOS 4.3 จะแจกจ่ายอย่างเป็นทางการ สำหรับทุก iOS device ช่วงเดือนมีนาคม 2554  นี้ ก็เวลาของ iPad 2 พอดี

ยังไงก็ตามเมื่อมีข่าวล่าสุด มาเมื่อไหร่ AppTube ก็จะรีบนำมาเสนอแน่นอน ติดตามผ่านทาง Twitter @apptubeblog หรือสมัครข่าวฟีด RSS หรือสมัคร อีเมลข่าว ไว้ รับรองไม่ตกข่าวแน่นอน ครับ
ที่มา :
http://www.iphonetechie.com/
http://www.blognone.com/

0 Responses to “iOS 4.3 beta 1 ออกให้นักพัฒนาแล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint