Saturday, January 29, 2011

Energizer Wireless Charger ที่ชาร์ทไฟไร้สายสำหรับ iPhone

HANDS ON- Wireless Charger for iPhone 4 [PICS & VIDEO]_1295843042116
วันนี้ AppTube มาแนะนำ ที่ชาร์ทแบต สำหรับมือถือ แบบ ไม่ต้องเสียบสายไฟ สุดไฮเทค ของบริษัทผู้ผลิตถ่าน ชื่อดัง Energizer ผลิตภัณฑ์ตัวนนี้ออกมาขายใน อเมริกา ได้ประมาณ 2-3 เดือนแล้ว แต่ล่าสุดเพิ่งทำซองสำหรับชาร์ท  iPhone 4 ออกมา โดยก่อนหน้าจะเป็น ซองสำหรับ iPhone 3G , 3GS และสำหรับ BlackBerry Curve 8900 ในราคา $89
(ประมาณ 2700 บาท)
Energizer Inductive Charger ตัวสถานีชาร์ทไฟ ทำเป็น แป้นสี่เหลื่ยมผืนผ้า ด้านบนเป็นพลาสติกแบบเดียวกับที่ใช้ ทำเปียโน (Piano-black plastic) ซึ่งก็ใหญ่กว่าหนังสือเล็กน้อย ตัวสถานีชาร์ทไฟสามารถ ชาร์ทได้ สองจุด พร้อมกัน ยังไม่พอ ที่ด้านข้างตัวสถานี ก็มีช่องเสียบ USB port เอาไว้ชาร์ทไฟ แบบปรกติ ได้อีกด้วย รวมแล้วก็ชาร์ทได้ 3 เครื่องพร้อมกัน

HANDS ON- Wireless Charger for iPhone 4 [PICS & VIDEO]_1295843072776
ตัว inductive charger นี้ ก็ใช้มาตราฐานของ ชี่ (Qi)  ที่เป็นมาตราฐานของ การชาร์ทแบตเตอร์รี่แบบไร้สาย ที่
วางมาตรฐานโดย Wireless Power Consortium ที่เป็นความ ร่วมมือกันของ Samsung, Panasonic, Sony, HTC, Verizon, Duracell, Energizer, Black & Decker  และอื่น ๆ (แต่ไม่มี Apple เจ้าร่วม) ซึ่งมาตราฐานนี้ เพื่อความแน่นอน ว่าอุปกรณ์ทุกตัว จะใช้ร่วมกันได้  อย่างเป็นมาตราฐานเดียวกัน
HANDS ON- Wireless Charger for iPhone 4 [PICS & VIDEO]_1295843134584
แล้วมันใช้งานได้ดีไหม ? หลายคน คงสงสัยกัน ทาง Mashable ก็ได้ทดสอบ เจ้า Energizer Inductive Charger
ตัวนี้ดูแล้ว ก็บอกว่า มันมัศจรรย์มาก พระเจ้าจอร์จ! ด้วย Qi ที่ใช้ เทคโนโลยี การเหนี่ยวนำคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ให้แปลงเป็นพลังงาน ไฟฟ้า แทนที่จากการชาร์ทไฟผ่านสายไฟ หลัก ๆ ก็เพียงแค่ใส่ ซองพิเศษ สำหรับชาร์ทไฟ เข้ากับ iPhone แล้ววางไว้บนสถานีชาร์ท  ไม่กี่วินาที ไฟก็เริ่มชาร์ททันที เมื่อชาร์ทไฟเต็มมี ไฟแจ้งเตือน และจะปรับเข้าโหมดประหยัดพลังงาน ให้อีกด้วย
HANDS ON- Wireless Charger for iPhone 4 [PICS & VIDEO]_1295843090462
ทาง Mashable ก็รีวิว ไว้ว่า ซองสำหรับใส่ iPhone ก็มีขนาด ใกล้เคียงกับ กรอบที่มาพร้อมแบต อย่าง Mophie Juice Pack นั่นเอง แล้วการชาร์ทไร้สายนี้ ก็สะดวกสบาย กว่าการเสียบด้วยสายอีกด้วย ด้วยความที่ สถานีชาร์ทไฟ มีขนาดใหญ่ ดังนั้นก็จึงมี พื้นที่ให้ วางเครื่องได้สะดวก และไม่จำเป็นต้องวางในตำแหน่งพอดี เป๊ะ กับจุดชาร์ท ขอให้วางให้บริเวณนั้นก็พอ
ก็เรียกว่า ตัวชาร์ทแบตเตอร์รี่ สำหรับไอโฟน และมือถืออย่าง แบล็คเบอร์รี่ ตัวนี้ ทาง Energizer ทำออกมาได้ดีไม่ใช่น้อยเลย


ที่มา :
Mashable - HANDS ON: Wireless Charger for iPhone 4 [PICS & VIDEO]

0 Responses to “Energizer Wireless Charger ที่ชาร์ทไฟไร้สายสำหรับ iPhone”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint