Wednesday, January 5, 2011

Comex อาจจะเลื่อน unthered jailbreak tool ไว้ใช้สำหรับ iOS 4.3

Comex_iPhoneItalia_4.3JB
การเจลเบรคหรือ การ hack เครื่อง iPhone หรือ iDevice นั้น ในแต่ละครั้ง จะมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน เพราะ Apple เองก็ขออุดรูรั่ว ที่เป็นช่องทางให้ hacker เจาะเข้าไปแก้ไขเครื่อง อยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่า limera1n exploit ที่นาย geohot เป็นคนค้นพบ ทาง Apple จะไม่สามารถอุดช่องโหว่นี้เพราะ เป็นช่องโหว่ในส่วนของ hardware ต้องมีการเปลี่ยน chip ที่ใช้ในเครื่องกันเลย ถึงจะอุดช่องโหว่นี้ได้ แต่ช่องโหว่นี้ จะทำให้ iDevice ต่างๆ เป็น tethered jailbreak ซึ่งก็แปลว่า เวลาปิดเปิดเครื่องทุกครั้งต้องใช้ jailbreak tool ในการช่วยบูตซะก่อน ซึ่งเรียกว่า ไม่สะดวกเอาซะเลย
ทุกคนจึงเฝ้ารอ jailbreak tool ของนาย comex ผู้เคยฝากผลงาน jailbreakme ที่ใช้แค่ Safari mobile browser ในเครื่อง iPhone ก็สามารถเจลเบรคเครื่องได้อย่างง่ายดาย ให้ออกตัว untethered jailbreak tool ออกมา ซึ่งตอนนี้ก็มีกำหนดออกมา ก่อนคริสมาสต์ แต่สุดท้ายแล้ว Comex ก็ไม่สามารถทำได้ทันตามเวลา
ซึ่งล่าสุด ก็มี iPhone blogger จากประเทศอิตาลี ได้อีเมลไปถาม comex ว่าจะมีข่าวดีเมื่อไหร่ คำตอบที่ทาง comex ตอบกลับมานั้น คือ เขาจะรอใช้ tool ตัวนี้กับ iOS 4.3 ซึ่งคาดกันว่าจะออกมาในช่วงต้นปี พร้อม iPad 2 นั่นเอง
ติดตามกันต่อว่า ว่า jailbreak iOS 4.2.1 จะจบลงอย่างสวยงามหรือเปล่า?
ที่มา :
Geohot.us - Comex Untethered Jailbreak Saved for iOS 4.3 !

0 Responses to “Comex อาจจะเลื่อน unthered jailbreak tool ไว้ใช้สำหรับ iOS 4.3”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint