Thursday, January 20, 2011

Tethered / Semi-tethered / Untethered jailbreak คืออะไร ต่างกันอย่างไร ?

20081124-jailbreak
Tethered / Untethered jailbreak คืออะไร ?
พักหลังๆ เราอาจจะได้เห็นคำนี้บ่อย ๆ มือใหม่หัดเจลเบรค อาจจะงงได้ ว่า tethered jailbreak และ untethered jailbreak คืออะไร ความหมายขอคำนี้ แล้วมันต่างกันอย่างไร สำคัญอย่างไร ทำไมถึงพูดถึงกันบ่อย ๆ AppTube ก็จะขออธิบายตามนี้ 





คลิกที่นี่ วิธีการเจลเบรค iPhone , iPad , iPod Touch

Tethered / Untethered jailbreak (ไม่เกี่ยวกับ internet tethering)
นั้นคือ  ส่วนสำคัญที่จะบอกว่า หลังจาก Jailbreak เครื่องแล้ว iPhone, iPad, iPod touch ของคุณจะ Boot เองได้หรือไม่ หรืออีกนัยหนึ่งคือ เวลาปิดเครื่องหรือ restart เครื่อง แล้วจะเครื่องจะค้างหรือไม่ (ส่วนใหญ่จะค้างที่ Apple logo) โดย tethered jailbreak ก็จะมีหลายแบบอยู่ด้วยกัน ตามแต่ jailbreak tools และ iOS ที่ใช้ด้วย ดังนั้น ควรจะตรวจสอบให้ดีๆ  ก่อนว่า เครื่องของเรา jailbreak ได้ไหม jailbreak แล้วจะเป็น tethered jalbreak หรือ untethered jailbreak

Tethered jailbreak
แสดงว่าเครื่อง iPhone, iPad,  iPod Touch จะ Boot เครื่องเองไม่ได้  ต้องใช้ jailbreak tools เช่น redsn0w ช่วยในการช่วย boot

Semi-tethered jailbreak 
แสดงว่าเครื่อง iPhone, iPad,  iPod Touch สามารถ boot เครื่องเองได้ แต่ต้องไม่มีติดตั้ง tweak หรือ ตัวเสริมใด ๆ จาก cydia ที่ไป เกี่ยวข้องกับ SpringBoard หรือ CommCenter  แต่ Cydia จะไม่ทำงาน โดยสังเกตุง่าย ๆ ว่า ไอคอน Cydia จะเป็นสีขาว จำเป็นต้องใช้ jailbreak tool ในการช่วยให้ jailbreak สมบูรณ์ ตอน reboot อยู่ดี

Untethered jailbreak
เป็นวิธีการที่ทุกคนต้องการ และ hacker ต่างก็พยายามทำให้ การเจลเบรค เป็นแบบนี้ นั่นก็คือ เครื่องสามารถ reboot หรือเปิด/ปิดเครื่อง ได้นั่นเอง ตัวอย่าง iPad iOS 4.2.1 ที่เป็นแบบ semi-tethered jailbreak ต้องใช้ jailbreak tool redsn0w ช่วยทำให้ boot

>>> คลิกที่นี่ วิธีการเจลเบรค iPhone , iPad , iPod Touch <<<

0 Responses to “Tethered / Semi-tethered / Untethered jailbreak คืออะไร ต่างกันอย่างไร ?”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint