Monday, January 31, 2011

รวมชุดสุดยอด 10 สุดยอดแอพถ่ายรูป และวีดีโอ [best photography apps]



ทางเว็บ iPhone Guru จัดอันดับ 10 สุดยอดแอพพลิเคชันสำหรับถ่ายรูป AppTube เลยขอนำมาจัด รวมชุดให้ทุกท่านได้เอามาใช้ iPhone กันให้คุ้ม ๆ จะได้มี รูปเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร  เอาไปอวดเพื่อนผ่าน twitter หรือทาง facebook รับรองเขาต้องถามว่า นี่ใช้มือถือถ่ายจริงๆหรือ ?.


1. Hipstamatic [iTunes]

 
อันนี้เป็น camera app แรก ๆ และยังมีคนใช้กันอย่างต่อเนื่อง ด้วยความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยการผสมผสาน effect และ เทคนิคต่างๆ ให้ภาพที่ถ่าย เหมือนกล้องแบบต่าง ๆ ทำให้ได้ภาพ ออกแนว เรโทร มุมมองเก๋ ไม่เหมือนใคร พวก app สามารถ แปลงภาพใส่ effect เบื้องหลังได้อีกด้วย เราสามารถ ซื้อ effect ต่างๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย  เสียอยู่อย่างเดียว คือเวลาถ่ายรูป ช่องดูภาพ เล็กมาก ๆ


2. 360 Panorama [iTunes]  

ใครอยากได้ เทคนิคถ่ายภาพเหมือน กล้องโซนี่ Sweep Panorama ก็โหลด app นี้เลย เพราะเหมือนกันเลย เพียงแต่เรากล้อง iPhone ไปรอบ ๆ ด้านของเรา จนครบ 360 องศา แถมเราเลือกได้ว่าจะ ทำภาพเป็นแบบไหน ใครชอบ ถ่ายรูปวิว ทิวทัศน์ ก็อันนี้เลย

3. Magic Shutter [iTunes]  



ใครชอบถ่ายภาพแนวๆ  เน้นเทคนิค เหมือนเสกภาพมา ก็ต้องโหลดอันนี้ Magic Shutter เพราะเป็น เจ้าพ่อถ่ายภาพเทคนิคตัวจริง เหมาะกับเอา ไปถ่ายภาพ เน้นแสง ช่วงกลางคืน ตัว app จะเน้นเปิดตัว shutter ของ iPhone เอาไว้ เพื่อจะได้เก็บภาพแสง ให้แสงเป็นเส้น อธิบาย ไม่ค่อย จะถูกซักเท่าไหร่ เอาเป็นว่า ดูในคลิปวีดีโอ รับรองว่า ดูเสร็จ ก็ต้องกดโหลดทันที

4. 8mm Vintage Camera [iTunes]  
ใช้มือถือสุดไฮเทค แต่เอามาถ่ายรูปแนว โบราณบ้านเชียง ก็เป็นไอเดีย ที่แนว ไม่เหมือนใคร ก็ถ้าใครเคยใช้ Hipstamatic app แรกไปแล้ว  แล้วชอบ ก็ลองอันนี้ อีกแอพ ดูเพราะอันนี้จะเป็น เวอร์ชันถ่ายวีดีโอ เจ๋งมาก เพราะเห็นภาพที่เราใส่ effect ให้ดู เป็นวีดีโอ ที่เหมือนถ่าย จากกล้องวีดีโอ รุ่นสุดโบราณ ภาพสีซีดๆ  หรือสีขาวดำ มี Noise ในภาพเยอะๆ เป็น app ที่ถ่ายภาพแนวเรโทร ได้หลายแบบ 70′s, cross-processed, Japanese Sakura-type and sepia 


5. Lab [iTunes]  


สิ่งหนึ่งที่ Apple ลืมใส่ใน iOS ก็คือข้อมูลภาพ ซึ่งสำหรับผู้ใช้แบบช่ำชอง แล้วก็คงรู้สึกว่า นะจะมีให้หน่อย มากกว่าไว้ดูภาพอย่างเดียว แต่ไม่เป็น Lab จัดให้ เราสามารถดูข้อมูล Geolocation (ถ่ายรูปทีไหนในโลก โดย อ้างอิงกับพิกัดดาวเทียม), Histogram exposure, F-Stop, Shutter Speed , ISO และอื่น ๆ ใครเป็นโปรกล้อง ก็ต้องแอพนี้ครับ

6. Instagram [iTunes] [Free App] 


 app นี้ทำให้เกิด social photo network for mobile ด้วยคนใช้ เป็นหลักล้านไปแล้ว เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจากปีที่แล้ว มาถึงปีนี้  ใครอยากถ่ายรูป มากเทคนิค ไว้อวดขึ้น ทวิตเตอร์ เฟสบุค แบบ
ง่าย ๆ ก็อันนี้เลย


7. Camera+ [iTunes]

 
แอพถ่ายรูปตัวนี้ก็ไม่ธรรมดา เรียกว่าเหมาะเอาไว้ใช้แทน camera app ปรกติที่มากับ iPhone เป็นที่สุด ฟีเจอร์เจ๋งสุดๆ ก็คือ เรา tap to focus ที่จุดหนึ่ง แต่ไป tap จุดอื่น เพื่อวัดแสงให้ถูกต้อง คราวนี้ หน้าจะได้ชัด ภาพไม่มืด แล้ว แถมยังแต่งภาพได้อีกด้วย ถ่ายหรือแต่งภาพเสร็จ ก็อัพขึ้น social network ต่าๆง ได้เลย

8. You Gotta See This! [iTunes]





เรียกว่าเป็น แอพถ่ายรูปไม่เหมือนกัน ไม่งันจะเอามาจัดอันดับ Top 10 แอพกล้องทำไม การใช้งานจะคล้ายๆ  แอพที  2. 360 Panorama คือให้เรากวาดมือไปมา แต่แทนที่จะกวาดซ้ายไป ขวา ขวาไปซ้าย ลองดูที่คลิป จะเข้าใจมากขึ้น

9. Doodle Cam [iTunes

 อันนี้คล้าย 8mm แอพที่ 4 แต่แทนที่จะเป็นภาพแนว เรโทร โบราณ ก็เป็น ภาพแนวการ์ตูน เน้นเส้นลายปากกาแทน และไม่จำเป็นต้อง ถ่ายวีดีโอเก็บไว้ก่อน ค่อยใส่ effect เพราะ แอพสามารถใส่ effect ไปพร้อมกับถ่ายวีดีโอไปได้เลย

10. ShakeitPhoto [iTunes]  


ถ้าใครชอบถ่ายรูปให้ออกมาแนว กล้องโพราลอยด์ ก็ต้องแอพนี้เลย สนุกดีด้วยตรงที่ ต้องเขย่าเครื่อง เพื่อให้ได้ภาพออกมา

เป็นยังไงครับ หวังว่าคงจะชอบกัน กับ 10 สุดยอดแอพถ่ายรูป คงจะได้  ได้รูปสวย ๆ มากไอเดีย ไม่เหมือนกัน กันทุกคนนะครับ มีไอโฟนใช้ให้คุ้ม นะครับ

ที่มา :
theiphoneguru - The Top 10 Best Photography Apps for iPhone in 2010

1 Responses to “รวมชุดสุดยอด 10 สุดยอดแอพถ่ายรูป และวีดีโอ [best photography apps]”

snaiLa said...
01 February, 2011 16:28

ขอบคุณมากนะคะ


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint