Monday, September 20, 2010

รวมผล speedtest กับ TrueMove 3G ทั่วไทย [bangkok]

ใกล้เข้ามาแล้วกับการจำหน่าย iPhone 4 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งจะมาจำหน่ายทั้ง 3 ค่ายมือถือหลักไม่ว่าจะเป็น AIS, Dtac และ TrueMove แน่นอนว่าราคาเครื่อง iPhone 4 คงไม่หนีกันเท่าไหร่ และ spec เครื่องก็ไม่ต้องเปรียบเทียบเพราะเหมือนกันหมด ก็คงต้องมาดูกันที่ Package โปรโมชันของแต่ละค่ายจะงัด บริการเสริม non voice และอินเทอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 3G และ Wi-Fi HotSpot

AppTube ก็เลยงัด Speedtest ที่เก็บข้อมูลมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ต้นปีของทาง True Move 3G ที่ตอนนี้ได้ให้บริการทดลอง บนคลื่น 850 MHz เครือข่าย 3G ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพ และบางเมือง บางจังหวัดแล้ว เช่น พัทยา หัวหิน ภูเก็ต มาเป็นข้อมูลไว้ ประกอบการตัดสินใจ ในการเลือกค่ายมือถือ ของไอโฟน 4 ของคุณ ๆ กัน

โดย การทดสอบความเร็ว 3G นี้ จับเวลาในแต่ละพื้นที่ ต่างวันเวลากัน และมีทั้งวัดความเร็วในสถานที่ (ในตัวอาคาร ที่จอดรถ หรือห้างสรรพสินค้า) นอกสถานที่ (พื้นที่โล่ง) และขณะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง (นั่งอยู่บนรถ) ซึ่งก็เรียกว่าเป็น การทดสอบลองจากการใช้งานจริง

ส่วนคราวหน้า ถ้าเป็นไปได้ จะลองทดสอบ 3G ของทุกระบบ มาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็น AIS, TOT, Dtac, TRUE MOVE บนเครือข่ายความเร็วระดับ 3G หวังว่าคงจะชอบกันนะ

เนื้อหาแบ่งเป็น 2 entry ครับ ส่วนแรกจะเป็นผล speedtest 3G กรุงเทพมหานคร ฝั่งพระนคร และแถม speedtst EDGE สองอัน ส่วนที่สองจะเป็น กรุงเทพมหานครฝั่งธนบุรี และต่างจังหวัดที่มี 3G แล้ว

กรุงเทพฯ ฝั่งพระนคร

 

พันธุ์ทิพย์พลาซ่า

แถวถนน นราธิวาสราชนครินทร์

บริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว

ถนนกำแพงเพชร 6 ดอนเมือง

สวนจตุจักร

EDGE/GPRS


ตัวเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

ทุ่งคา ภูเก็ต (อันนี้ TRUE สัญญาณอ่อน เลยใช้ซิม AIS แทน)

1 Responses to “รวมผล speedtest กับ TrueMove 3G ทั่วไทย [bangkok]”

sbo said...
28 February, 2012 03:26

Hello there, simply become alert to your weblog thru Google, and fosbobetund that it’s really informative. I’m gonna watch out for brussels


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint