Friday, September 10, 2010

SHAtter Jail Break Tools สำหรับ iOS 4.1 ไม่นานเกินรอ

ตอนนี้ iOS 4.1 ก็ได้ออกมาให้อัพเดตกันเรียบร้อยแล้ว ใครคิดจะเจลเบรคเครื่อง หรือเครื่องเป็นเครื่องล็อค (พวกเครื่องหิ้วจาก อเมริกา) ก็โปรดอย่าได้เผลอไป อัพเดต iOS ตัวใหม่นี้เด็ดขาด จนกว่า jailbreak tool จะถูกปล่อยออกมา ซึ่งช่วงนี้ก็มีข่าวดีออกมาตลอดเลย จากทาง the iPhone Dev Team ว่าได้ค้นพบ ช่องโหว่ ในการที่จะไปเจาะทำให้ iPhone 4, iPad รวมทั้ง iPod Touch 4G ตัวใหม่ด้วย สามารถเจลเบรคได้

ช่องโหว่นี้ถูกค้นพบโดย @p0sixninja และ @pod2g คราวนี้พวกเขาเจอช่องโหว่ระดับ hardware ในชิป  A4 (S5L8930 chip) ที่เป็นขุมพลังให้แก่ iPad, iPhone 4, iPod Touch 4G นั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ แฮกเกอร์ที่โด่งดังอย่าง Geohot ก็ค้นพบช่องโหว่นี้เหมือนกัน เพียงแต่เขายุติบทบาทในผลิตภัณฑ์ของ Apple ไปแล้ว ตอนนี้คงกำลังเล่นอยู่กับ Playstaion 3  อยู่ และช่องโหว่ระดับฮาร์ดแวร์ที่เจอใน Chip A4 ตัวนี้ ก็แปลว่า ทาง Apple จะไม่สามารถอุดรูรัวนี้ได้ง่ายเหมือนที่่ผ่านมา ไม่ว่าจะอุดที่ iTunes ออก iOS ตัวใหม่ หรือแม้กระทั่ง Flash boot room ใหม่ ซึ่งเคยใช้กับ iPhone 3GS มาก่อน ก็ไม่สามารถทำได้ ต้องถึงขั้นเปลี่ยนเจ้า processor ตัวใหม่กันเลย (งานหนักเลย คราวนี้)

มาว่ากันต่อถึง jailbreak tool ตัวใหม่ ที่คาดว่าน่าจะใช้ชื่อ "SHAtter" (ยังไม่มีการยืนยัน) แต่ทาง @MuscleNerd พ่อนักกล้ามหน้าสัปปะรดก็ออกมาทวีต ยืนยันแล้วว่า ช่องโหว่นี้ผ่านฉลุย ใช้ได้กับ iOS 4.1 "That latest exploit from @pod2g confirmed to work beyond iPhone4...also on at least iPad and yesterday's iPod4G too "

ช่วงนี้ the Dev Team ก็กำลังง่วนกับการ ทดลอง jailbreak tool ตัวใหม่นี้อยู่ เร็ว ๆ นี้ ทาง @pod2g ก็น่าจะมีอะไรออกมาโชว์ ให้พวกเราดูกันว่า jailbreak เครื่องได้ถึงขั้นไหนแล้ว สรุปแล้ว iOS 4.1 jailbreak ได้ค่อนข้างแน่นอน แล้วก็อีกไม่นานเกินรอ คงได้ใช้กัน ดังนั้นควรบันทึกค่า SHSH กันเอาไว้ก่อนแต่เนิ่น ๆ นะครับ ตามวิธีนี้

เครดิต :

"SHAtter" Will Jailbreak iPod Touch 4G, iPhone 4, and iPad - MODmyi.com
Twitter @MuscleNerd
Twitter @pod2g
Twitter @p0sixninja

0 Responses to “SHAtter Jail Break Tools สำหรับ iOS 4.1 ไม่นานเกินรอ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint