Tuesday, August 10, 2010

Gear Box ของเล่นสุดเจ๋งสำหรับ iPhone

gearbox-balls

ทาง Gearbox ได้ออกวีดีโอคลิป โชว์ของเล่นใหม่ ที่เขาได้คิดค้นขึ้น โดยบอกไว้ว่า "HTC/Android/Apple สร้างโทรศัพท์อัจฉริยะ, ส่วนเราสร้างของเล่นอัจฉริยะ" ของเล่นที่ว่านี้ คือ ลูกบอลหุ่นยนต์ ที่สามารถสั่งให้เคลื่อนไหวได้ผ่านทาง โทรศัพท์เช่น ไอโฟน เราจะสั่งให้มันเดินหน้า เดินหลัง เลี้ยวซ้ายขวา จากโทรศัพท์ เจ้าลูกบอลมัศจรรย์นี้ ก็จะเคลื่อนไหวตามสั่ง ดูการสาธิตได้จากคลิปด้านล่าง

gearboxgirls

ซึ่งทาง Gearbox  บอกไว้ว่าเขาได้ลองทำเกม ชื่อ "ซูโม" ขึ้นมา โดยนำลูกบอลอัจฉริยนี้ มากลิ้งชนกัน ใครสามารถบังคับ ให้ลูกบอลของตนเอง ผลักลูกบอลฝ่ายตรงข้าม ให้ออกนอกเขต แถมไม่เท่านั้น ยังสมารถโชว์ข้อมูลต่างๆ ขึ้นหน้าจอ เครื่องโทรศัพท์ของแต่ละคนได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น สถิติออนไลน์, ค่าความเสียหาย, โปรไฟล์ผู้เล่น เท่านั้นไม่พอ ทาง Gearbox ยังเปิดให้ นักพัฒนาสร้างแอฟ เพิ่มเติมได้ผ่าน API โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านฮาร์ดแวร์ ซึ่งสามารถประยุกต์สร้างเกมส์ ได้หลายรูปแบบ อย่างเช่นเกมเกมส์ ที่ใช้ไอโฟนเป็นไม้สวิง เหมือนกับการใช้จอยเกม Wii หรือจะทำ App สำหรับน้องแมว เพื่อให้ลูกบอลเป็นของเล่นสำหรับแมวได้ด้วย 

gearboxcoolkids

ที่กล่าวมานี้ ยังไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์จริง ตัวลูกบอลอัจฉริยะ ยังเป็นต้นแบบ (prototype) อยู่แต่ต่อไป เราคงได้เห็นของเล่น ที่ใช้มือถือ เล่น น่าสนุกออกมาแน่นอน

ที่มา  http://blog.gearbox.me/

0 Responses to “Gear Box ของเล่นสุดเจ๋งสำหรับ iPhone”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint