Thursday, October 17, 2013

Nike เปิดตัว Nike+ Fuelband SE สายรัดข้อมือสำหรับผู้รักสุขภาพและออกกำลังกายรุ่นที่สอง

fuelband_se_fan

บริษัทไนกี้ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ Nike+ Fuelband SE หรือ ฟิลแบนด์รุ่นที่สอง นั่นเอง โดย Fuleband นี้เป็นสายรัดข้อมือ ที่เป็นตัวไว้ตรวจจับการเคลื่อนไหวของเรา เพื่อเก็บข้อมูลสถิติ สำหรับการ ออกกำลังกาย และการขยับร่างกายในแต่ละวันของเรา ซึ่ง Nike+ Fuelband รุ่นแรกนั่น (เปิดตัวตอนต้นปี 2011) ก็ประสบความสำเร็จทีเดียว จนมีออกรุ่น ICE หรือรุ่นตัวเครื่องใส ออกมา ก่อนที่จะออกรุ่นใหม่ในครั้งนี้

Nike+ Fuelband SE นี้มีการปรับปรุงจากรุ่นก่อนนี้หลายอย่างทีเดียว แต่สำหรับดีไซน์นั้นคล้ายของเดิม เพียงแต่มีการเพื่อสีสันที่ตัวสายรัดด้านใน มีสีชมพู, เหลีอง, แดง (ดูแล้วเหมือนตั้งใจให้เข้า iPhone 5c เลยทีเดียว) ให้ออกมาในแนวสปอร์ต นักกีฬามากขึ้น

  • เปลี่ยนมาใช้ Bluetooth 4.0 ซึ่งประหยัดแบตมากขึ้น
  • กันน้ำได้ดีขึ้น
  • ไม่ต้องเสียเวลากดดูนาฬิกหลายๆ รอบ กดเพียงปุ่ม 2 ครั้งก็โชว์เวลาแล้ว
  • ตัวเครื่องหยืดหยุ่นดีขึ้น เพื่อรองรับขนาดข้อมือที่ไม่เท่ากัน
  • มีระบบแจ้งเตือนให้เคลื่อนไหวทุก ชั่วโมง

แม้ภายนอกจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่ภายในนั้น ไนกี้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการจับการเคลื่อนไหวใหม่ โดยจะตรวจรับการเคลื่อนไหวได้ดีขึ้นกว่าเดิม มากกว่าแค่นับการเขย่าตรงส่วนของข้อมือ (โกงโดยเอามาแกว่งเล่นได้ลำบากขึ้นแล้ว)  อย่างเช่นการเคลื่อนไหวเบา ๆ อย่างโยคะ Fuelband SE ก็จะตรวจจับได้ รวมทั้ง Fuelband SE จะตรวจจับตอนหลับของเราได้อีกด้วย

Nike-fuelband-SE

แน่นอนว่า Nike+ Fuelband SE นี้จะรองรับ Nike+ Moves app ที่เปิดตัวในงาน iPhone 5s แอพที่รองรับการใช้งาน M7 processor โดยเก็บข้อมูลต่างๆ ของเราโดยไม่เปลืองแบตเตอร์รี่ โดยจะมีหน่วยการนับสถิติใหม่ที่เรียกว่า Nike Fuel Metric สำหรับ Nike+ Move นั้นจะปล่อยให้ใช้กันในเดือนพฤศจิกายนี้ พร้อมกับตัวเครื่อง

145332

145329

FuelBand SE จะวางจำหน่ายวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ โดยประเทศที่วางจำหน่ายนั้นเพิ่มจากเดิมที่จำหน่ายแค่ในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และแคนาดา อีก 3 ประเทศคือ เยอรมนี, ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น (ไม่มีในไทยเช่นเดิม) วางจำหน่ายทั้งหมด 4 สี คือสีดำ, สีแดงอมส้ม, สีชมพู และสีเขียวสะท้อนแสง ส่วนราคาอยู่ที่ 149 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,500 บาทครับ) ชาว iOS จะได้ใช้ก่อนใคร เพราะว่า Fuelband SE ยังไม่รองรับ Android และ Windows Phone 

0 Responses to “Nike เปิดตัว Nike+ Fuelband SE สายรัดข้อมือสำหรับผู้รักสุขภาพและออกกำลังกายรุ่นที่สอง”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint