Saturday, October 19, 2013

ผู้ร่วมก่อตั้ง AuthenTec โชว์ "FingerLoc" เครื่องต้นแบบก่อนเป็น Touch ID ใน iPhone 5s

145581-640

ผู้ร่วมก่อตั้ง AuthenTec ชื่อ F. Scott Moody บริษัทที่เชี่ยวชาญด้าน อุปกรณ์ทางด้านการปลอดภัยด้วยข้อมูลชีวภาพ ที่ทางบริษัท แอปเปิล ซื้อกิจการไปเมื่อปีที่แล้ว และพัฒนา Touch ID ที่ใช้ใน iPhone 5s ได้บรรยายโดยนำเสนอ เครื่องแสกนลายนิ้วมือต้นแบบ "FingerLoc" ให้กับนักศึกษาที่ North Corolina State University ได้ฟัง

FingerLoc หรือเครื่องต้นแบบ Touch ID นี้นั้น เป็นอุปกรณ์ที่ตัวกล่องที่วงแหวนรอบเซ็นเซอร์ สแกนลายนิ้วมือ คล้ายกับที่มีใน iPhone 5s  ต่อกับสายแพต่อกับกล่องประมวลผลขนาดใหญ่ ที่ใหญ่กว่า iPhone มาก

145576

เมื่อผลิตตัวต้นแบบนี้สำเร็จทาง Authentec ก็ไปนำเสนอบริษัทไฮเทคทั้งหลาย แต่ช่วงการสาธิต นั้นกับพบว่าอุปกรณ์ต้นแบบนี้ ไม่แม่นยำพอ มีการอ่านลายนิ้วมือผิดพลาด Authentec ก็ไม่ลดละ ทำการพัฒนาอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง  เรียกว่าลองผิดลองถูก อยู่หลายครั้ง โดยมีร่วมปรึกษากับแพทย์ผิวหนังหลายท่าน เพื่อให้เทคโนโลยีนี้สมบุณณ์และ สุดท้ายก็สามารถลดขนาดลงได้มากถึง 80% จนออกมาเป็นสินค้าจริง และนำสินค้าชิ้นนี้ไปเสนอให้บริษัทชั้นนำ หลายแห่งอย่าง แอปเปิล, โมโตโรล่า, ฟูจิตสึ และแอปเปิลก็เข้าซื้อบริษัทในราคาถึง $365 ล้าน

Moody ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า Authentec ต้องการขับเคลื่อนความต้องการที่ว่า สร้างสิ่งประดิษฐ์ที่ให้ผู้ใช้มีชีวิตที่ง่ายขึ้น โดยไม่ได้สนใจว่า fingerprint sensor นี้จะตรงตามมาตราฐานของรัฐบาล แต่สนใจที่ว่าอุปกรณ์นี้สามารถใช้งานได้ถูกต้องแม่นยำ ในขณะที่ราคาก็ย่อมเยา

 

ที่มา : AppleInsider

0 Responses to “ผู้ร่วมก่อตั้ง AuthenTec โชว์ "FingerLoc" เครื่องต้นแบบก่อนเป็น Touch ID ใน iPhone 5s”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint