Wednesday, October 23, 2013

Apple เปิดตัวแอพชุด iLife และ iWork เวอร์ชั่นใหม่สำหรับ OS X และ iOS

 1382480368-banner

แอปเปิลได้ออกอัพเดตครั้งใหญ่ให้กับแอพพลิเคชั่นรวมชุด iLife อย่าง iPhoto, iMovie  และ Garageband และแอพพลิเคชั่นออฟฟิศ iWork อย่าง Pages, Numbers, Keynote เพื่อรองรับ OS X Mavericks และ iOS 7 โดยมีการเปลี่ยนโฉมใหม่ และแจกฟรีสำหรับลูกค้าที่ซื้อ Mac และ iOS Devices เครื่องใหม่ ทั้ง iLife และ iWork เป็นแบบ 64 bit ทั้งหมดด้วย และมีการผนวกรวมการใช้งานกับ iCloud อีกด้วย

iLife

- iPhoto ประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมมาก เพราะเขียนโค้ดเพื่อใช้งานกับ 64 บิต และออกแบบหน้าตาใหม่ สำหรับเวอร์ชั่นiOS ของ iPad สามารถทำ Photo Book เป็นเล่มจริงได้แล้ว (ยังไม่มีบริการในประเทศไทย)
- iMovie เน้นการแก้ไขวีดีโอ และแบ่งปันวีดีโอที่ตัดต่อแล้ว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ เรียกว่า iMovie Theater เป็นแหล่งรวมคลิปวีดีโอ, ตัวอย่างภาพยนตร์ ไว้ในที่เดียว เปิดความสะดวก ในการเรียกใช้งาน, สามารถทำ Picture in Picture และ Side by Side รองรับวีดีโอ Slo-mo ที่ถ่ายจาก iPhone 5s พร้อมทั้งสามารถแชร์ขึ้นไปบน iCloud หรือ Apple TVได้อีกด้วย
- Garageband ทำงานได้สูงสุดถึง 32 Track พร้อมกันใน 1 ไฟล์ (32 เครื่องดนตรีและเสียงร้อง) มีฟีเจอร์ Drummer ซึ่งสามารถสร้าง Track เสียงกลองที่เล่นตามจังหวะเพลงได้โดยอัตโนมัติ (เมพ!) เราสามารถปรับความหนักแน่นของจังหวะได้โดยการใช้การควบคุมด้วย Pad ง่ายๆ เหมือนการใช้ Trackpad นอกจากนี้ ยังมีระบบ In-App Purchase ที่สามารถซื้อแนวดนตรีอัตโนมัติได้ เช่น เราสามารถซื้อ Drummer ที่มีแนวทางการตีแตกต่างกันได้

iWork

แอพพลิเคชั่นชุดออฟฟิศ Pages, Numbers, Keynote มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่ ให้ เป็นในแนวทางเดียวกัน Pages สามารถใช้ งานข้ามแพลตฟอร์มได้สมบูรณ์แบบ โดยสามารถใช้ผ่าน iOS, OS X และ ผ่านหน้าเว็บ  Keynote มีการเพิ่มการเคลื่อนไหวในการเปลี่ยนหน้า โดยจะยึดหลัก Physical Engine ที่ทำให้วัตถุที่อยู่ในภาพสามารถเคลื่อนไหวเปลี่ยนหน้าได้สมจริงมากยิ่งขึ้น Numbers ที่มีการพล็อตกราฟกันแบบ Real-Time ทันทีหลังจากที่กรอกตัวเลข

สำหรับผู้ใช้เก่าสามารถซื้อ หรืออัพเดตแอพได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ สำหรับผู้ซื้อ iOS Device และ Mac เครื่องใหม่ สามารถโหลดมาใช้ได้ฟรี

iOS

OS X

ที่มา : Apple, MacThai

0 Responses to “Apple เปิดตัวแอพชุด iLife และ iWork เวอร์ชั่นใหม่สำหรับ OS X และ iOS”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint