Wednesday, September 11, 2013

เทียบสเปค iPhone 5S และคู่แข่ง Galaxy S4, HTC One, Moto X, Lumia 1020

 

www.macworld.com 2013-9-11 14 34 52

iPhone 5s เปิดตัวอย่างเป็นทางการทั้งที ไม่เอามาเปรียบเทียบกับ สมาร์ทโฟนอื่นในตลาดก็กระไรอยู่ มาดูกันว่า iPhone 5s นั้นจะมีสเปคที่ดีกว่าคู่แข่งมากน้อยแค่ไหน ?

สำหรับ iPhone 5s รุ่นใหม่นี้ เรียกว่าไม่ขี้เหร่เลย ถ้าไม่พูดถึงดีไซน์ที่ยังใช้แบบเดิม แต่จะว่าไป ดีไซน์เดิมนี้ก็ดูสวยงามหรูหราอยู่แล้ว เพิ่มสีทองแชมเปญ และวงแหวนรอบปุ่ม Home ขึ้นมา ก็ ดูสวยขึ้นไปอีก ถ้านำมาเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy S4, HTC One, Motorolla X (google) และ Nokia Lumia 1020 (Microsoft) ว่าสู้ได้ไหม ?

สำหรับราคานั้นเริ่มต้น เท่านั้นทุกค่าย ส่วนน้ำหนักนั้น iPhone 5s เบาสุด แต่ก็เพราะว่าหน้าจอเล็กสุด นั่งเอง ที่ 4 นิ้ว ส่วนคู่แข่งหนีไป 4.5 - 5 นิ้วกันหมดแล้ว ส่วนความละเอียดหน้าจอ iPhone 5s ก็เริ่ม ตามหลังคู่แข่งซะแล้ว คงต้องไปสู้กันกับ iPhone 6 แล้วสำหรับหน้าจอ

ส่วนตัวประมวลผลนั้น แอปเปิลยังใช้ dual core อยู่เหมือนเดิม ซึ่งคู่แข่งบางค่ายอย่าง Samsung ก็ใช้ quad core กันแล้ว แต่ด้วยการควบคุมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เอง dual core A7 Processor ก็ไม่น่า จะด้อยไปกว่าคู่แข่ง อันนี้คงต้องรอดูผลวัดประสิทธิภาพ ที่จะตามออกมาเมื่อมีวางจำหน่ายจริง

มาถึงเรื่องกล้องนั้น iPhone 5s อยู่ 8MP แต่คู่แข่งวิ่งไป ถึง 41 MP แล้วอย่าง Nokia Lumia ยกเว้น  HTC One ที่ละเอียดแค่ 4 MP ทั้งนี้แอปเปิลไม่ค่อยเน้น ความละเอียดของกล้องซักเท่าไหร่ แต่เน้น คุณภาพ และประสบการณ์ในการถ่ายรูปมากกว่า

ส่วนอุปกรณ์ไร้สายต่างๆ WiFi, Bluetoothตอนนี้เสมอกันทั้งหมด ส่วน NFC แอปเปิลก็ยังยืนยันนั่งยัน ว่าข้าไม่สน  ทั้งหมดนี้ดูได้จากตารางด้านล่าง (คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

ที่มา : MacWorld

0 Responses to “เทียบสเปค iPhone 5S และคู่แข่ง Galaxy S4, HTC One, Moto X, Lumia 1020”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint