Friday, September 13, 2013

งานเข้า Apple ประเทศไทยโดน CTH ฟ้อง 100 ล้านข้อหา ละเมิดลิขสิทธิ์แอพถ่ายทอดสด Premier League

cth-premier-league-football

เป็นข่าวครึกโครม ดังไกลไปถึงเมืองนอก เมื่อทาง CTH ผู้ได้รับสิทธิ์่ถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษตลอดฤดูกาล 2013-2014  ในประเทศไทย ได้ยื่นฟ้องได้ยื่นฟ้องแอปเปิลและผู้พัฒนาแอพพลิเคชัน ฐานปล่อยให้มีแอพพลิเคชันดูบอลได้ผ่านแอพ และจัดจำหน่ายทาง App Store ซึ่งเป็นผลให้ CTH เสียหายหลายล้านบาท จึงได้ทำการฟ้องแอปเปิลต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง

sportchannel

แอพต้นเหตุที่ CTH ฟ้องแอปเปิล คือแอพ Sport Channel ซึ่งมีราคาขายปัจจุบันใน App Store ที่ $19.99 (iPhone) และ $29.99 (iPad) ล่าสุดได้ถูกถอดออกจาก App Store เรียบร้อยแล้ว โดยดึงสัญญาณถ่ายทอดฟุตบอลมาจากที่อื่น แต่ไม่ใช่สัญญาณจากทาง CTH ซึ่งศาลรับเรื่องไว้ไต่สวนมูลฟ้องคดีอาญาในวันที่ 18 พฤศจิกายน ส่วนคดีแพ่งศาลนัดไต่สวนพยานในวันที่ 23 ธันวาคม และหากทาง CTH ตรวจพบแอพใดละเมิดลิขสิทธิ์จะระงับสัญญาณแพร่ภาพและดำเนินคดีทันที

ทั้งนี้ผู้รับมอบอำนาจจาก CTH แจ้งว่ากรณีนี้เป็นครั้งแรกที่มีการฟ้อง เพราะได้แจ้งทางแอปเปิลไปแล้ว แต่ไม่มีการตอบกลับมาจึงยื่นฟ้องอาญาและแพ่ง บ. แอปเปิล อิงค์ จำกัด, บ. แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และ นายจีนน์ แดเนียน เลวอฟฟ์ (กรรมการผู้มีอำนาจ) ส่วนนักพัฒนาแอพนั้นถูกฟ้องอาญา มีโทษจำคุกสูงสุด 6 ปี และค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

ส่วนใครที่อกหักกับ Sport Channel ก็ยังมีหนทางดู พรีเมียร์ลีกผ่านมือถือ ได้ผ่านทางแอพ AIS BPL Live แต่แอพจำกัดเฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น

0 Responses to “งานเข้า Apple ประเทศไทยโดน CTH ฟ้อง 100 ล้านข้อหา ละเมิดลิขสิทธิ์แอพถ่ายทอดสด Premier League”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint