Wednesday, September 11, 2013

2 สินค้าแอปเปิลที่ไม่ได้ไปต่อ iPhone 5, Cards app, ส่วน AppleCare+ แพงขึ้น

 

นอกจากสินค้าใหม่ อุปกรณ์เสริมใหม่แล้ว แอปเปิลก็มียกเลิกผลิตสินค้าบางรายการเช่นกัน เนื่องจากเหตุผลต่างๆ นานา ๆ หนึ่งในนั้นก็คือ iPhone 5, แอพพลิเคชั่น Card สำหรับการ์ด อวยพร และไม่ได้ยกเลิกแต่แย่ลงก็คือ ประกัน Apple Care ที่แอบเพิ่มราคา

เก่าไป ใหม่มา

iPhone-4S-5s-5c-comparison

แอปเปิล iPhone 5c จึงนำ iPhone 5 ออกจากการจำหน่าย เหตุผลอาจจะเป็นเรื่องค่าวัสดุอะลูมีเนียม ที่มีราคาแพง จึงลดต้นทุนด้วยพลาสติกโพลีคาร์บอร์เนตแทน เพื่อลดราคาตัวเครื่องลดได้ สรุปแล้ว  Apple ก็ยังทำแบบเดิมคือจำหน่าย iPhone สามรุ่น เพียงแต่มีการเปลี่ยนรุ่นกลาง (เยอะหน่อยเท่านั้นเอง) ได้แก่ iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone 4S

แอบขึ้นเงียบสำหรับ ประกันผลิตภัณฑ์ Apple Care+

applecare_box-100052891-large


ประกัน AppleCare + ที่เสริมจากประกันปกติทั่วไป สำหรับราคาที่ขึ้นนั้นเป็นประกันอุบัติเหตุตัวเครื่อง iPhone ที่เพิ่มขึ้นจาก $49 เป็น $79 ส่วนประกัน iPad ราคาเท่าเดิม $49 และแอปเปิลยกเลิกการประกัน headphone อีกด้วย

ไม่มีใครใช้ก็ถอดออก Cards app

cards

ไม่ใช่แค่ iPhone 5 ที๋โดนปลดระวาง แอพพลิเคชั่นด้วยเช่นกัน อย่าง Cards app แอพสำหรับส่ง คำอวยพร ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งตอนนี้ถ้าเปิด cards app จะพบข้อความว่า "The Cards service is no longer available." เป็นทั้ง iOS 6 และ iOS 7 อีกทั้ง cards app นี้ก็ถูกถอดออกจาก App Store เรียบร้อยแล้วด้วย กรณีนี้คงคล้ายกับ Ping Music Social Network ที่ไม่ได้รับความนิยมที่ควร แอปเปิลก็ยกเลิกบริการไป

0 Responses to “2 สินค้าแอปเปิลที่ไม่ได้ไปต่อ iPhone 5, Cards app, ส่วน AppleCare+ แพงขึ้น”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint