Wednesday, August 7, 2013

iOS 7 beta 5 มีอะไรใหม่ ? : ปรับคียบอร์ดไทย, เพิ่มสีสันใน UI, ปรับปรุงและปรับเปลี่ยนเล็กน้อย พร้อมวีดีโอ

ios7-beta-5-653x600

iOS 7 beta 5 ออกมาให้นักพัฒนา ได้ทดสอบกันเรียบร้อยแล้ว โดยเร่งออกมาเร็วกว่า ปกติทั้งนี้ อาจจะเพื่อให้ทันกับ กำหนดการเดิม เนื่องจาก beta 4 ออกมาล่าช้าเนื่องจาก Developer Center โดนแฮก สำหรับ beta 5 นี้มีการปรับเปลี่ยง ส่วนของ UI ให้ดีขึ้น เช่นการเพิ่มสีสัน ในส่วนของ Settings และมีการปรับแต่ง ในส่วนต่างๆ  อีกหลายจุด และแก้บักต่าง ๆ สามารถดูได้จากด้านล่างนี้ และวีดีโอท้ายบทความ

มีอะไรใหม่ใน iOS 7 beta 5 ?

1. ปรับเปลี่ยน ไอคอนใส่ Settings ใหม่  เพิ่มสีสัน

ios-7-b-5_02


จากเดิม ที่ไอคอนนั้นเป็นสีน้ำเงินล้วน ๆ แอปเปิลก็ปรับให้ไอคอน แยกสีแบ่งตามการใช้งาน เช่น สีฟ้าจะเกี่ยวกับการเชื่อมต่อสัญญาณ สีเทาเกี่ยวกับการตั้งค่าต่าง ๆ ซึ่งทำให้มองหาการตั้งค่าต่าง ๆ ได้ง่ายและชัดเจนขึ้น

2. เพิ่มตัวเลือก ไม่อนุญาต Control Center ในแอพต่าง ๆ

133609


เบต้านี้มีการเพิ่มตัวเลือก "Access within Apps" ในส่วนของ Control Center ซึ่งเหมาะกับ สำหรับนักเล่นเกม หรือแอพบางแอพ ที่มีการใช้การวาดนิ้วจากด้านล่างหน้าจอเพื่อใช้งานในแอพนั้น ๆ

 


3. คียบอร์ดไทย

ios-7-b-5_04-600x1041

สำหรับคียบอร์ดภาษาไทยนั้น แอปเปิลมีการปรับเปลี่ยนอยู่เรื่อย ๆ ในแต่ละเบต้า จากที่ เบต้าแรก ๆ นั้นแอปเปิลใส่ จุดวงกลมตามสระต่าง ๆ เพื่อให้ทราบว่า เป็นตัวอักษรกำกำบการออกเสียง แต่พอมาถึง beta 5 แอปเปิลก็ตัดสินใจดึง จุดวงกลมออกจากคียบอร์ดไทยแล้ว การปรับครั้งนี้ ทำให้ขนาดตัวอักษรไทย มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าเราพิมพ์วรรณยุกต์ หรือสระลอย ๆ การแสดง ผลหน้าจอ จะมีแสดงจุดวงกลมนี้เช่นเดิม นอกจากนั้นขนาดของฟอนต์ก็มีการปรับเล็กน้อยอีกด้วย  เนื่องจากเป็นรุ่นทดสอบ ดังนั้นคียบอร์ดไทยอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกก็ได้

4. ปรับแถบ "Slide to power off" ใหม่

133537-1280

5. ปรับไอคอน twitter และ Yahoo! (ที่ Notification Center) เป็นไอคอนล่าสุด

133575133543

6. ปิด/เปิด labels ในส่วนของ Accessibility

133549

7. มีการเปลี่ยนแปลง ไอคอน ตอนโทรออก

133577

8. ปรับตำแหน่ง trash ไปด้านล่างขวา และ ปุ่มตัวเลือก อยู่ด้านซ้าย

133581


9. โลโก้ Apple ตอนติดตั้งหน้าจอ และตอนบูท สีโลโก้จะเปลี่ยนไปตามสีของตัวเครื่อง  เครื่องไอโฟนขาว โลโก้แอปเปิลสีดำ และพื้นหลังสีขาว

BRAIWyXCYAApLwM.jpg-large-640x423

10. เสียงตอน ปลดล็อค ถูกนำออกไปแล้ว แต่อาจจะกลับมาภายหลังก็ได้

11. Banner Notifications มีการปรับเปลี่ยนใหม่เล็กน้อย

IMG_3381

12. ส่วนของ Privacy Settings เพิ่มส่วนของการควบคุมการใช้งาน Microphone

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุง และปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น twitter และ skype สามารถใช้งานได้แล้ว, การเคลื่อนไหวต่างๆ  ไหลลื่นขึ้น, Headset control สำหรับ headphone กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง, สามารถดาวน์โหลด
dictionary เฉพาะภาษานั้น ๆ หลังจากเรากด define word, Message กลับมาแสดง แต่ชื่อ อย่างเดียว

จากที่มีการรายงานข่าวมานั้น แอปเปิลเตรียมออก iOS 7 beta ถึงรุ่นที่ 6 ก่อนที่จะออกรุ่น Gold Master หรือรุ่นสุดท้ายก่อนรุ่นจริง ซึ่งคาดว่าในอีกสองสัปดาห์เราคงได้เห็น iOS 7 beta 6 อีกหนึ่งเวอร์ชั่นเบต้า

 

คลิกที่นี่ Download iOS 7 beta 5

ที่มา : Siampod, iClarified

0 Responses to “iOS 7 beta 5 มีอะไรใหม่ ? : ปรับคียบอร์ดไทย, เพิ่มสีสันใน UI, ปรับปรุงและปรับเปลี่ยนเล็กน้อย พร้อมวีดีโอ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint