Wednesday, August 14, 2013

นักวิเคราะห์คาด fingerprint sensor ใน iPhone 5S จะใช้ได้อย่างจำกัดแค่ ปลดล็อคหน้าจอ

iPhone-iOS7-

iPhone รุ่นต่อไป หรือคาดกันว่าจะชื่อ iPhone 5S ที่น่าจะเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนนี้ มีข่าว ลือมาโดยตลอดว่า สำหรับฟีเจอร์เด่น พิเศษสำหรับไอโฟนรุ่นนี้นั้นก็คือ fingerprint sensor หรือ ระบบสแกนลายนิ้วมือ ที่แอปเปิลซื้อบริษัท AuthenTec ที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้ หลายฝ่ายก็คาด กันว่า ระบบนี้แอปเปิลน่าจะนำมาต่อยอดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อคหน้าจอ แทนการ ใส่รหัสพินโค้ด รวมทั้งการชำระเงินผ่านมือถือ

แต่ทางนักวิเคราะห์ท่านหนึ่ง Piper Jaffray จาก Gene Munser ได้ออกมาให้ความเห็นว่า สำหรับ ระบบสแกนลายนิ้วมือใน iPhone 5S นั้น น่าจะใช้งานได้อย่างจำกัด ด้วย Authentec ที่แอปเปิลซื้อมานั้น ซื้อมาได้ไม่ถึงปีเลย ดั้งนั้นไม่น่าจะใส่ฟีเจอร์อย่าง บริการชำระเงินผ่านไอโฟน ได้ทันและสมบูรณ์ ใน iOS 7 ทาง Piper เชื่อว่าระบบการชำระเงินผ่านไอโฟนอย่างปลอดภัยนั้น น่าจะเป็น ฟีเจอร์หลักของ iOS รุ่น ถัดไปในปี 2014 มากกว่า ซึ่งก็หมายความว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือ อาจจะเอามาใช้กับ ฟีเจอร์ ที่เป็นลูกเล่นหวือหวา อย่างการช่วยปลดล็อคหน้าจอ มากกว่าที่จะนำมาใช้ถึงขั้นการ
ชำระเงิน

ทั้งนี้ทั้งนั้น เราคงต้องดูกันต่อไปว่า iPhone 5S นั้นจะมีอะไรเด็ด มาให้สาวกได้ชื่นชม (หรือบ่น) กันบ้าง ในวันที่ 10 กันยายนนี้

ที่มา : iDownloadBlog

0 Responses to “นักวิเคราะห์คาด fingerprint sensor ใน iPhone 5S จะใช้ได้อย่างจำกัดแค่ ปลดล็อคหน้าจอ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint