Tuesday, August 13, 2013

Fingerprint sensor ใน iPhone 5S น่าจะอยู่ปุ่ม Home ที่เคลือบด้วย Sapphire [ข่าวลือ]

iPhone-5S

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ fingerprint sensor หรือตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่คาดว่าแอปเปิล จะใส่ใน iPhone 5S ทั้งนี้เป็นการคาดการณ์โดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ที่มีประวัติการคาดการณ์แม่นยำสูง

ทาง Ming-Chi ได้เผยว่า iPhone 5S น่าจะมาพร้อมปุ่ม Home ที่มีการฝังเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือ อยู่ด้านในแน่นอน โดยจะเคลือบด้วย แซฟไฟร์ หรือพลอยสีน้ำเงิน และมีการเปลี่ยนรูปร่างของ ปุ่ม Home จากธรรมดาแล้วจะ บุ๋มลง เป็นปุ่มนูนแทน

สาเหตุที่แอปเปิลเปลี่ยนเป็นปุ่ม Home ที่มีลักษณะนูนออกมาจากตัวเครื่องแทนนั้น เพราะต้องการ เพิ่มพื้นที่ภายใน ที่จะใส่ตัวเซ็นเซอร์เข้าไปใต้ปุ่มได้ เพราะพื้นที่ตรงบริเวณนั้นค่อนข้างจำกัดมาก เพราะ มีชิ้นส่วนของ lightning connector, ลำโพง, ไมโครโฟนอยู่ใกล้ๆ

อีกทั้งเพื่อลดปัญหา เรื่องปุ่ม Home จะพังง่ายไม่ทน แอปเปิลจึงหันมาใช้ แซฟไฟร์ แทนที่ปุ่ม พลาสติก เพื่อทำให้ปุ่ม
สามารถกันรอยขีดข่วนได้มากกว่าเดิม เพราะแซฟไฟร์ขึ้นชื่อว่าแข็งแรงมาก เป็นรองก็แค่เพชรเท่า นั้น จึงเป็นวัสดุที่เหมาะสมในการปกป้องชิ้นส่วนที่ เปราะบางอย่าง fingerprint sensor นี้ สำหรับ แซฟไฟร์นั้น แอปเปิลเองก็ใช้แทนกระจกของตัวเซ็นเซอร์กล้อง iPhone 5 มาแล้ว

authentec_cross_section-800x507

ส่วนเทคโนโลยีอ่านลายนิ้วมือนั้น แอปเปิลเลือกใช้ เทคโนโลยี RF and capacitive technology ที่ได้มาจากการซื้อกิจการบริษัท AuthenTec ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ไม่ใช่ การอ่านลายนิ้วแบบ ปกติทั่วไป

0 Responses to “Fingerprint sensor ใน iPhone 5S น่าจะอยู่ปุ่ม Home ที่เคลือบด้วย Sapphire [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint