Tuesday, August 6, 2013

Apple จัดโปรแกรม รับเปลี่ยน USB Charger ของปลอม เป็นของแท้ในราคาเพียง 300 บาท

133489-640

จากเหตุการณ์ที่เป็นข่าวดัง เมื่อ แอร์สาวชาวจีน เสียชีวิต เนื่องจากโดนไฟช็อต ระหว่าง รับสายโทรศัพท์จาก iPhone 4 ที่กำลังเสียบชาร์จไฟอยู่ ซึ่งการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าสาเหตุ น่าจะมาจากการใช้ ที่ชาร์จปลอม นั่นเอง ทางแอปเปิลก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้เปิดหน้า เว็บไซต์เฉพาะกิจ เพื่อสาธิต ที่ชาร์จของแท้เป็นอย่างไร สำหรับผู้ค้าในประเทศจีน

ล่าสุดทางแอปเปิล ได้ประกาศจัดโปรแกรม "USB Power Adapter Takeback" ขึ้นมา  เพื่อผู้ที่ไม่แน่ใจในความปลอดภัย กับที่ชาร์จ หรืออะแดปเตอร์ที่ใช้งานอยู่ เป็นของจริง หรือของปลอมกันแน่ สามารถนำที่ชาร์จนั้น มาเปลี่ยนกับของแท้ ได้ในมูลค่า $10 ( 300 บาท) จากราคาจำหน่าย $19 (600 บาท) หรือว่าลดเกือบครึ่งราคานั่นเอง

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเข้าโปรแกรมแลกที่ชาร์จนี้ จำเป็นต้องนำอุปกรณ์ iDevice อย่าง iPhone, iPad , iPod มาเพื่อลงทะเบียนจด serial number ด้วย โดยจำกัด 1 เครื่องแลกได้เพียง 1 ชิ้นเท่านั้น โดยโปรแกรมนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม - 18 ตุลาคม 2556  สามารถแลกได้ที่ Apple Store (ยังไม่มีในประเทศไทย) และศูนย์ AASP (Apple Authorized Service Provider)  สำหรับศูนย์ในประเทศไทย เช็คสาขาได้ที่นี่ Apple Service Locate Thailand

หมายเหตุ : Apple Store และ AASP ไม่ใช่ iStudio สามารถค้นหาสาขา AASP ในไทยได้จาก ทั้งนี้ คงต้องรอประกาศจากทาง AASP ในประเทศไทย อีกครั้งสำหรับโปรแกรมนี้ และราคาในการเปลี่ยนสำหรับประเทศไทย


การออกโปรแกรมพิเศษนี้ ได้รับคำชื่นชมจากหลายฝ่าย โดยทางแอปเปิลให้เหตุผลว่า ความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แอปเปิลเขารักลูกค้าอย่างนี้นี่เอง ทำให้ มีสาวกรักแอปเปิลไม่เปลี่ยนแปลง

ที่มา : Apple

0 Responses to “Apple จัดโปรแกรม รับเปลี่ยน USB Charger ของปลอม เป็นของแท้ในราคาเพียง 300 บาท”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint