Monday, July 8, 2013

Apple อาจจะพบปัญหาจดเครื่องหมายการค้า "iWatch" ในยุโรป, จีน และสหรัฐอเมริกา

iWatch2_8-640x400

แอปเปิลกำลัง เดินหน้าจดเครื่องหมายการค้า "iWatch" ในหลายประเทศทั่วโลก อย่างเช่น รัสเซีย, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก และอื่น ๆ แต่หนทางในการจดเครื่องหมายการค้าของแอปเปิล ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบซะแล้วในหลายประเทศ ยักษ์ใหญ่ อย่าง สหรัฐฯ, ยุโรป และจีน

Probendi-iWatch-app

แอพ iWatch ที่จดโดยบริษัท Probendi ในประเทศอังกฤษ

iWatch ในยุโรปนั้น ถูกจดไว้เรียบร้อยแล้วตั้งปแต่ปี 2008 โดยบริษัท Probendi แต่หาใช่ อุปกรณ์พกพา แต่เป็น แอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่ง วีดีโอในมือถือ สำหรับในสหรัฐฯ นั้น iWatch จดโดยบริษัท OMG Electronics ที่มีแผนจะวางจำหน่าย นาฬิกาอัจฉริยะเร็ว ๆ นี้ ส่วนประเทศจีน นั้น มีถึง 9 บริษัทที่จดเครื่องหมายการค้า "iWatch" ไว้ แต่ด้วยกฎหมายของประเทศจีน ถ้าเครื่อง หมายนี้ไม่มีการใช้งานใน 3 ปี ก็จะหมดอายุไป ซึ่งโชคดีว่า ตอนนี้การจดทั้งหมดในจีน หมดอายุ ไปหมดแล้ว แต่ก็ยังมีหวากหนามอีก มีบริษัทจากไต้หวัน จดชื่อ "iWatching" เอาไว้ซึ่งชื่อคล้ายกัน มาก และยังอยู่ในหมวดหมู่ ของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อีกด้วย

smart watch “iWatch” โดยบริษัท OMG Electronics ในสหรัฐ

ทั้งนี้ทั้งนั้น แอปเปิล อาจจะมองเห็นปัญหานี้อยู่แล้ว เพราะ ชื่อ iPhone เองนั้น แต่ก่อนก็เคย เป็นของบริษัท Cisco มาก่อน และ iPad เองในประเทศจีน ก็มีบริษัทในจีน จดไว้แล้วเช่นกัน แต่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างก็ประนีประนอมด้วย เงิน ล้วน ๆ

0 Responses to “Apple อาจจะพบปัญหาจดเครื่องหมายการค้า "iWatch" ในยุโรป, จีน และสหรัฐอเมริกา”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint