Thursday, July 4, 2013

Apple ดอดจดเครื่องหมายการค้า iWatch ในหลายประเทศญี่ปุ่น, เม็กซิโก, ไต้หวัน และฯลฯ

iWatch_2-640x4801

ก่อนหน้าเสียงล่ำลือว่า แอปเปิลได้ย่องเงียบ แอบจด เครื่องหมายการค้า "iWatch" อุปกรณ์อัจฉริยะ สำหรับใส่ไว้ที่ข้อมืด ในประเทศรัสเซียไว้แล้ว  ซึ่งรายงานข่าวโดยนสพ. รัสเซียชื่อ "izvestia" แต่ยังไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันแน่ชัด

แต่เมื่อเร็วๆ  นี้หลายสำนักงานข่าวอย่าง Bloomberg และ MacRumors พบว่า แอปเปิลได้ ยื่นขอจดเครื่องหมายการค้า (trademark) "iWatch" อย่างเงียบ ๆ ในหลายประเทศ โดย ใช้วิธีทั้งยื่นผ่านตัวแทน และจดในชื่อตัวเอง โดยเท่าที่ค้นพบหลักฐานนั้น แอปเปิลจด เครื่องหมายการค้านี้ในประเทศ ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, ตุรกี, โคลัมเบีย, ชิลี และไต้หวัน

screen-shot-2013-07-01-at-6-07-45-pm
จดเครื่องหมายการค้า “iWatch” ในเม็กซิโก

ความน่าเชื่อถือในข่าวนี้ มีสูงกว่าตอนข่าวลือตอนจดที่รัสเซียมาก เพราะมีหลักฐานยืนยัน ออกมา ในหลายประเทศ อย่างเช่นประเทศ เม็กซิโก แอปเปิลก็ว่าจ้าง บริษัทตัวแทน อย่าง Arochi, Marroquin ,& Linder S.C. โดยจดในนาม Maria Teresa Eljure Tellez แต่ถ้า สังเกตุจากรูปนั้น ที่อยู่เป็น 1 infinite Loop Cupertina, California ที่ตังของสำนักงานใหญ่
ของแอปเปิลในสหรัฐอเมริกานั่นเอง  สำหรับประเทศญี่ปุ่นนั้น มีรายงานว่า แอปเปิลได้ยื่นจดกับทาง  Japan Patent Office โดยระบุว่า iWatch อยู่ในอุปกรณ์หมวดหมู่ คอมพิวเตอร์พกพา หรือนาฬิกา ส่วนที่ประเทศไต้หวัน มีการระบุอีกด้วยว่า อุปกรณ์ iWatch มีสีดำ

tmsearch.tipo.gov.tw 2013-7-4 11 10 28
จดไว้อย่างชัดเจนว่ามาจาก บริษัทแอปเปิล ในประเทศไต้หวัน

iWatch นั้นมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า แอปเปิลตั้งนักออกแบบผลิตภัณฑ์กว่า 100 ชีวิต เพื่อ ทำการออกแบบ นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะนี้ แน่นอนว่า อุปกรณ์นี้สามารถทำงานร่วมกับ iPhone  และ iPad ได้ อีกทั้งมีการคาดการณ์ว่า อาจจะนำไปใช้กับ Apple TV รวมทั้งอุปกรณ์ในรถยนต์อัจฉริยะ อีกด้วย ดูท่าแล้ว แอปเปิลเตรียมจะปล่อยของเล่นใหม่ ให้ชาวโลกได้ ตื่นเต้นกันอีกครั้ง ก็เป็นได้

screen-shot-2013-07-02-at-3-01-09-am

ยื่นจดในประเทศเม็กซิโก

กำหนดการเปิดตัวของ iWatch นั้นคาดการณ์กันว่า อาจจะเป็นช่วงท้ายปีนี้ หรืออาจจะเป็น ปีหน้า ก็เป็นได้

ที่มา : 9to5Mac, MacRumors

0 Responses to “Apple ดอดจดเครื่องหมายการค้า iWatch ในหลายประเทศญี่ปุ่น, เม็กซิโก, ไต้หวัน และฯลฯ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint