Friday, July 12, 2013

Apple เตรียมยกพล iPhone , iPad, iPod touch ไปใช้หน้าจอแบบใหม่ IGZO ปีหน้า 2014 [ข่าวลือ]

iPad-4-display-e1358519773612

มีรายงานข่าวจาก Korea's IT News ว่า แอปเปิลนั้นมีแผนที่จะหันมาใช้หน้าจอแบบ IGZO   แทนที่ IPS LCD ที่ประหยัดพลังงานมากกว่า ทำให้แบตเตอร์รี่ของ iOS Device ทั้งหลาย ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ขณะนี้ แอปเปิลกำลังพูดคุยอย่างจริงจังกับทาง Sharp และ LG ตอนนี้ Sharp กำลังเพิ่มกำลังการผลิต หน้าจอ IGZO ส่วน LG นั้นก็กำลังเตรียมผลิตหน้าจอ IGZO โดยการปรับปรุงจากสายการผลิตหน้าจอ OLED และ LCD เดิม

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านม ทางบริษัท ชาร์ป ได้ประกาศว่า จะผลิตหน้าจอ IGZO สามแบบด้วยกัน เพื่อใช้เป็นหน้าจอ Notebook PC. เทคโนโลยี IGZO นั้นทำให้สามารถใช้ ทรานซิสเตอร์ที่บางเป็นแผ่นฟิล์มได้ โดยที่มีการส่งความสว่างเพิ่มขึ้น ทำให้ได้ภาพที่คมชัด

โดยสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอ IGZO ของทางชาร์ป ในประเทศญี่ปุ่น นั้นก็ได้รับรางวัล Gold award จาก SID ในหมวด "Display of the Year" มาแล้วด้วย จากที่หน้าจอแบบนี้ มีการใช้พลังงาน ต่ำ ทำให้การใช้งานแบตเตอร์รี่ของตัวเครื่องโทรศัพท์ ได้ยาวนานตามไปด้วย

เมื่อทางชาร์ปเริ่มผลิตหน้าจอ IGZO ได้ในจำนวนมากแล้ว ทางแอปเปิล ก็มีแผนที่ขยาย การใช้งาน จากอุปกรณ์พกพา iOS Device ไปยัง MacBook อีกด้วย ซึ่งในช่วงกลางปี เราอาจจะได้ หน้าจอแบบใหม่ นี้ กับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล

ที่มา : iPhone in Canada

0 Responses to “Apple เตรียมยกพล iPhone , iPad, iPod touch ไปใช้หน้าจอแบบใหม่ IGZO ปีหน้า 2014 [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint