Sunday, July 21, 2013

Apple เข้าซื้อกิจการบริษัทเชี่ยวชาญแผนที่ HopStop และ Locationary พร้อม ถอดแอพ HopStop ออกจาก Windows Phone Store

apple-maps-ios-6-ijailbreak

บริษัทแอปเปิล พัฒนา Apple maps ออกมาพร้อมกับ iOS 6 ซึ่งก็ได้รับเสียงยี้จากผู้ใช้ทั่วโลก  ถึงขนาดที่ Tim Cook CEO บริษัทแอปเปิล ต้องเขียนจดหมายเปิดผนึก ออกมาขอโทษลูกค้า และ ทางแอปเปิลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามพัฒนา แผนที่ของตนเองอย่างต่อเนื่อง 

ส่วนของการพยายามพัฒนา Apple Map ให้ดีจนน่าพอใจ ก็คือการซื้อกิจการของบริษัท ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านแผนที่ อย่างบริษัท WiFiSlam ต้นแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด ทางบริษัทแอปเปิล ได้ประกาศว่าได้เข้าซื้อ กิจการบริษัททางด้านแผนที่ ในเวลาใกล้ เคียงกัน  2 บริษัทด้วย กัน นั่นก็คือ บริษัท Locationary และบริษัท HopStop

locationary-infographic-100046670-large

บริษัทแรกคือ Locationary บริษัทสัญชาติจากแคนาดา ซึ่งเป็นบริษัท startup ผู้พัฒนาระบบชื่อ Saturn ที่เก็บข้อมูล
เชิงภูมิศาสตร์โดยเน้นที่ร้านค้า และธุรกิจ ด้วยวิธีการ corwsdsourcing ซึ่งจะดึงข้อมูลจาก หลายแหล่งข้อมูล ทำให้ข้อมูลที่ได้ทันสมัยเสมอ ดังนั้นถ้าใช้ระบบนี้ ไม่ต้องห่วง ว่าจะขับ ไปเจอร้านอาหาร ที่ปิดไปแล้วหลายเดือน

mzl.zvndsogb.320x480-75mzl.ihxzxqhd.320x480-75

บริษัทที่สองคือ HopStop บริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่น ที่เน้นข้อมูลทางด้านขนส่งมวลชน ก่อนหน้าที่มีการซื้อกิจการ มีผู้ใช้กว่า 2 ล้านคน (ระบบ iOS และ Android) และมีระบบ crowdsourcing คล้ายกับ Waze แต่เน้นที่การเดินทางด้วยขนส่งมวลชนเป็นหลัก จุดเด่นคือ การรายงานข้อมูล การขนส่งมวลชลแบบเรียลไทม์ อย่างเช่น รถไฟ, รถเมล  มากกว่า 600 เมืองในประเทศ สหรัฐอเมริกา, แคนนาดา, แถบยุโรป,  ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ตอนนี้ แอปเปิล ได้ซื้อบริษัทเกี่ยวกับ แผนที่ไปหลายแห่ง ได้แก่ Placebase, Poly9, C3 Technologies, WiFiSlam และได้ถอด แอพ HopStop ออกจาก Windows Phone Store ออกไปเรียบร้อยแล้ว

ที่มา : AllThingsD

0 Responses to “Apple เข้าซื้อกิจการบริษัทเชี่ยวชาญแผนที่ HopStop และ Locationary พร้อม ถอดแอพ HopStop ออกจาก Windows Phone Store”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint