Friday, July 5, 2013

Apple จ้างอดีต CEO วงการแฟชั่น Yves Saint Laurent เพื่อ Special Projects [ข่าวลือ]

PaulDeneve

ข่าวนี้น่าสนใจทีเดียว จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ แอปเปิลที่มีความเอกลักษณ์ในการออกแบบ ของ ผลิตภัณฑ์ของตัวเองสูง ว่าจ้างอดีตซีอีโอ อีฟ แซงต์  "นายพอล เดนีฟ" ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นหรู  เพื่อทำโปรเจคพิเศษ โดยนั่งในตำแหน่ง รองประธานโปรเจค และขึ้นตรงกับ ทิม คุ้ก CEO Apple

นี่ไม่ใช่การจับมือกันครั้งแรกระหว่าง แอปเปิล และนายเดนีฟ เพราะเคยร่วมงานให้กับแอปเปิล สาขายุโรปมาก่อนในช่วงปี 1990 ก่อนที่จะย้ายมาเป็นผู้บริหารแบรนด์ แลนวิน และนินา รีคชี  ก่อนจะเป็น ซีอีโอ แบรนด์หรู อีฟแซงต์ โลรองต์

แต่ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องแปลกทีเดียว เพราะว่าแอปเปิลนั้น ส่วนใหญ่จะโปรโมท คนในบริษัทในการ รับหน้าที่สำคัญ ๆ แบบนี้ เป็นไปได้ว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงการบริหารของ ทิม คุ้กก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวว่า แอปเปิลได้จ้าง นาย พีท ดีสแทด ผู้บริหารระดับสูงของ Hulu  บริการสื่อภาพยนตร์ออนไลน์ ให้เป็นตัวแทนเจรจา คอนเทนท์สำหรับ ธุรกิจ Apple TV

กรณีของเดนีฟ การเป็นซีอีโอแบรนด์หรูทำให้เดนีฟเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญด้านการขายสินค้าราคาสูง ยกตัวอย่างรองเท้าของ Yves St Laurent ที่มีราคาสูงถึง 625 เหรียญสหรัฐขึ้นไป (ราว 18,000 บาท) หรือเสื้อแจ็กเกตหนังที่มีราคามากกว่า 5,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 150,000 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่วางขายบนเว็บไซต์ของ Yves St Laurent
      
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าเดนีฟจะพัฒนาโครงการใดของแอปเปิล แม้จะมีรายงานว่าแอปเปิลกำลังมองหาหัวหน้าทีมดูแลสายงานค้าปลีกหลังจากที่ตำแหน่งนี้ว่างลงเพราะ John Browett ลาตำแหน่งไปทั้งที่เพิ่งรับหน้าที่ไม่ถึง 1 ปี หรือเป็นไปได้ว่า เดนีฟ อาจจะมาดูแล โปรเจค "iWatch" ที่แอปเปิลกำลังซุ่มพัฒนาอยู่ก็เป็นได้ เพราะเริ่มมีการเคลื่อนไหวด้วยการ จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าทั่วโลก เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งนายเดนีฟ มาดู อุปกรณ์ที่สวมใส่ที่ข้อมือ ที่อยู่ในฝั่งของแฟชั่น มากกว่าอุปกรณ์ไฮเทค ก็เป็นได้


อย่างไรก็ตามนายเดนีฟ ไม่ใช่ผู้บริหารจากแวดวงแฟชั่นเพียงรายเดียวที่เข้ามาร่วมงานกับแอ๊ปเปิ้ล เพราะนายคุกเองก็เคยเป็นผู้บริหารระดับสูงจากแบรนด์ไนกี้ และยังมีรายมิคกี้ เดร็กเลอร์ ประธานและซีอีโอจากเจ ครูว์ กรุ๊ป ก็เป็นบอร์ดบริหารของแอ๊ปเปิ้ลในปัจจุบันเช่นกัน

ที่มา : BangkokBizNews

0 Responses to “Apple จ้างอดีต CEO วงการแฟชั่น Yves Saint Laurent เพื่อ Special Projects [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint