Thursday, June 13, 2013

วีธิการติดตั้ง iOS 7 beta 1 โดยไม่ต้องใช้ Developer Account (UDID)

หลายคนคงได้รู้จักฟีเจอร์ และโฉมใหม่ ของ iOS 7 กันไปบ้างแล้ว และทางแอปเปิลก็เปิด iOS 7 beta 1 ให้นักพัฒนา ที่ลงทะเบียน UDID กับทางแอปเปิล (เสียเงิน) ได้ทดสอบการใช้งานกันแล้ว แต่สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ที่สนใจจะ ลอง ก็มีวิธีการอัพเกรดได้อยู่ แต่ทั้งนี้ ผู้ใช้เครื่องติดล็อคซิม (locked iPhone) และ เครื่องเจลเบรค จะไม่สามารถอัพเกรดเป็น iOS 7 ได้ เนื่องจากเมื่ออัพเกรดแล้ว  จะกลับมาเจลเบรค หรือปลดล็อคได้อีก


โปรดทราบ ! : iOS 7 beta 1 ยังเป็นรุ่นทดลอง ที่มีบักอยู่มากมาย ซึ่งอาจจะทำให้การใช้งานไม่เหมือน ปกติ อาจจะรวน และมีปัญหาได้ รวมทั้งจะสูญเสียการปลดล็อค และเจลเบรค ดังนั้น ถ้าทำตามขั้นตอนนี้ โปรดยอมรับความเสี่ยงเหล่านี้ด้วยตัวท่านเอง

1. เช็คก่อนว่า iPhone, iPad, iPod touch ของเราสามารถรองรับ iOS 7 หรือไม่ ? สำหรับ iPhone คือ iPhone 4 ขึ้นไป และอย่าลืม backup ข้อมูลด้วย iTunes ให้เรียบร้อยก่อน

หมายเหตุ : backup ของ iOS 7 ไม่สามารถใช้ได้กับ iOS 6 ดังนั้น สำคัญมากต้อง backup ข้อมูล ไว้ก่อน

2. Download firmware (ipsw) iOS 7 beta 1 ตามแต่ละรุ่นของเครื่องที่ใช้
3. เสียบ iPhone เข้ากับ iTunes แล้วให้กดปุ่ม Alt/Option หรือ Shift ค้างไว้ แล้ว กดที่ปุ่ม update แทนที่จะกดปุ่ม restore แล้วเลือกไฟล์ firmware ipsw ตามแต่รุ่นที่เรา ดาวน์โหลดมา
4. iTunes จะทำการอัพเกรดเครื่องของเราเป็น iOS 7 ให้เรียบร้อย

หมายเหตุ :
- ถ้าเจอแจ้งปัญหา "invalid IPSW" แปลว่าคุณดาวน์โหลดไฟล์เฟิร์มแวร์มาผิดรุ่น ไปดาวน์โหลดไฟล์มาใหม่ให้ตรงรุ่น
- ถ้า iPhone ของคุณยังไม่ได้ใช้ iOS ปัจจุบัน iPhone 5 ต้องเป็น iOS 6.1.4 และ iPhone 4 / iPhone 4S ต้องเป็น iOS 6.1.3 อาจจะต้องอัพเกรดเป็น iOS 6.1.3-6.1.4 นี้ก่อน ถึงจะทำการอัพเกรดเป็น iOS 7 beta 1 ได้

 

คลิกที่นี่สำหรับ บทความทิป เทคนิค สอนการใช้งานอื่น

คลิกที่นี่ สำหรับ บทความเกี่ยวกับ iOS 7 ทั้งหมด

0 Responses to “วีธิการติดตั้ง iOS 7 beta 1 โดยไม่ต้องใช้ Developer Account (UDID)”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint