Wednesday, June 12, 2013

ผล Benchmark the New MacBook Air 2013 เร็วขึ้นเพียง 3%-8%

ทาง Primate Labs ได้เผยข้อมูลการทดสอบประสิทธิภาพ (benchmark) ด้วย Geekbench ของ The new MacBook Air 2013 ออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลทดสอบนั้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านั้นจะ มีประสิทธิภาพดีขึ้น 3 - 8 % แล้วแต่รุ่น

ถ้าเทียบกับการเปรียบเทียบปีที่แล้ว นั้นประสิทธิภาพมีการเปลี่ยนแปลงถึง 20-25% เลยทีเดียว  ซึ่งเรียกว่าปีนี้ แอปเปิลเน้นไปที่ การประหยัดพลังงานแบตเตอร์รี่มากกว่า โดยเลือกใช้ Haswell processor ของ intel ซีพียูตัวใหม่ล่าสุด ที่เพิ่มประสิทธิภาพจากเดิมเพียง 10% แต่ ใช้พลังงานลดลงถึง 25% อีกทั้งแอปเปิลเลือกที่จะใช้โปรเซสเซอร์ ที่มีความถี่น้อยลง อย่างเช่น MacBook Air รุ่น low-end จากเดิม 17. GHz ก็มาใช้ 1.3 GHz แทน ส่วน High-end จาก 2.0 GHz
ก็มาใช้ 1.7 GHz แทน

การเน้นไปที่การประหยัดพลังงานสูงสุด แทนที่จะเน้นไปที่ประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้แอปเปิลสามารถ เพิ่มระยะเวลาการใช้งานแบตเตอร์รี่ให้กับ MacBook Air ได้ถึง 70-80% เลยทีเดียว ถึงแม้จะไม่ได้เร็วขึ้นมากมาย แต่ OS X ก็ประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว และเสถียรเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร โดยเฉพาะกับ ผู้ใช้ที่เน้นใช้ MacBook Air นอกบ้านที่อาจจะหาที่เสียบปลั๊กได้ลำบาก

125890

ที่มา : iClarified, Primatelabs.com

0 Responses to “ผล Benchmark the New MacBook Air 2013 เร็วขึ้นเพียง 3%-8%”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint