Sunday, May 5, 2013

รู้หรือไม่ ? ถ้าคุณซื้อ Samsung Galaxy S4 รุ่น 16 GB จะมีพื้นที่ว่างเหลือเพียง 8 GB. เท่านั้น!?

galaxy-s4-usable-space

ซัมซุงกาแล็คซี่ เอส 4 สุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทางซัมซุง ที่พกฟีเจอร์เด็ดมาสารพัด ที่ ทางซัมซุงแสนจะภูมิใจ ออกโฆษณากัดจิก iPhone 5 ว่ามีฟีเจอร์เด็ดน้อยกว่าทาง Galaxy S4 เยอะ แน่นอนผลรีวิว และทดสอบประสิทธิภาพนั้น ก็ออกมาในเกณฑ์ดีทีเดียว แต่ก็มีผู้ใช้บางคนบ่นว่า ซัมซุงจัดหนักเรื่องฟีเจอร์มากเกินไป จนใช้พื้นที่ในหน่วยความจำไปกว่าขึ้น คือมากกว่า 7 GB ซึ่งเป็นพื้นที่ ทางซัมซุงใช้สำหรับ การใส่ Android OS และอีกสารพัดฟีเจอร์ ที่เป็น  Bloatware อย่าง S Healt, S Travel, ChatOn

ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจที่ใครซื้อ Galaxy S4 รุ่น 16 GB ซึ่งเป็นรุ่นที่ถูกที่สุด แล้วเปิดมาหน่วยความจำของคุณเหลือเพียง  ครึ่งเดียว หรือ 8.49 GB เท่านั้น พื้นที่ไว้สำหรับให้คุณใส่ ไฟล์เพลง, หนัง, เอกสารอื่น ๆ แน่นอนว่า มีผู้ใช้ในต่างประเทศ บางคนไม่พอใจและเรียกร้องให้ซัมซุง ระบุว่า จำหน่าย S4 ในขนาดความจุ 8 GB ไม่ใช่ 16 GB ซึ่งทางซัมซุง ก็ตอบรับ กับเสียงบ่นของลูกค้า โดยชี้แจงว่า

Galaxy S4 รุ่น 16 GB นั้น ใช้ไฟล์ระบบทีกินพื้นที่ใน internal memory ประมาณ 6.85 GB โดย มากกว่า Galaxy S3 1 GB เหตุผลเพราะหน้าจอที่มีความละเอียดสูง และฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อผู้บริโภค นอ กจากนั้น ทางซัมซุง ยังแนะนำว่า Galaxy S4 นั้นมีช่องใส่ microSD  เพื่อเพิ่มหน่วยความจำได้ด้วยตัวเอง (ให้เสียตังค์ซื้อเพิ่มนั่นเอง)

6_S4Feature3
ซัมซุงจัดหนักใส่ ฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย จนพื้นที่เหลือใช้น้อย

เมื่อเทียบกับ Apple's iPhone นั้นกลับเป็นคนละเรื่องกันเลย เพราะ iOS รุ่นปัจจุบันนั้น ใช้พื้นที่ ไปเพียง 1 GB เท่านั้น เรียกว่าเหลือพื้นที่ให้ใช้อีกเหลือเฟือ ถ้าเทียบกับเป็นเปอร์เซนต์แล้ว  Galaxy S4 นั้นจะมีพื้นเหลือเพียง 55% ส่วน iOS 6.1 นั้นมีพื้นที่เหลือให้ใช้อีก 77.5% เลยทีเดียว

ทีมา : CNET UK

0 Responses to “รู้หรือไม่ ? ถ้าคุณซื้อ Samsung Galaxy S4 รุ่น 16 GB จะมีพื้นที่ว่างเหลือเพียง 8 GB. เท่านั้น!?”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint