Sunday, May 12, 2013

เจ้าหน้าที่ Paypal ช่วยบอกใบ้ว่า iPhone จะมี Fingerprint sensor [ข่าวลือ]

iphone-fingerprint

มีข้อมูลหลายอย่าง ที่คอยสนับสนุนข่าวลือเกี่ยวกับที่แอปเปิลจะ ใส่ระบบ finger print sensor หรือการสแกนลายนิ้วมือลงไปใน iPhone รุ่นใหม่ iPhone 5S ซึ่งล่าสุด ก็มีข้อมูลสนับสนุนเพิ่ม ขึ้นมาอีกจาก Paypal's Chief infotmation security officer ชื่อ Michael Barrett จะขึ้น โชว์พรีเซนเทชั่น โดยเขาได้กล่าว ถึงเวลาจุดจบของการใส่ รหัสผ่าน แล้วในปี 2556 นี้

ทาง Barreett ได้กล่าวว่า สมัยนี้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต มีบัญชีบริการออนไลน์มากมาย สำหรับใช้ อีเมล, โซเชียลมีเดีย, เว็บซื้อของออนไลน์ และอื่น ๆ ซึ่งตามปกติแล้ว ก็ควรที่ตั้ง รหัสผ่านแต่ละบัญชีต่างกัน แต่ก็เป็นการยากที่ต้องจดจำรหัสผ่าน ทั้งหมดสำหรับ ทุกบัญชีและผู้ใช้ทั่วไป ก็ไม่ระมัดระวัง ใช้รหัสผ่านที่ง่ายในการคาดเดา และใช้รหัสเดียวกันกับ บัญชที่ใช้ทั้งหมด

Barrett นั้นมีส่วนร่วมใน FIFO Allizance (Fast IndentityOnline) ซึ่งองค์กรนี้ มุ่งเน้นจะ เปลี่ยนรหัสผ่าน ที่เป็นคำมาเป็น โปรโตคอลเปิดที่มีมาตราฐานและสะดวกง่ายดายกว่า โดน FIDO Alliznce protocol นั้นจะอนุญาตให้ ผู้ใช้มีทางเลือกในการ แสดงตัวตน  หลายทาง โดย FIDO จะเป็นการรวมกันทั้ง ฮาร์ดแวร์,ซอฟต์แวร์ และอินเทอร์เน็ต ตัวอย่างเช่น
อุปกรณ์ที่มีเครื่องแสกนลายนิ้วมือ, USB Drive ที่มีพาสเวิร์ด หรือการอ่านเสียง

ซึ่งจุดน่าสนใจสำหรับ ผู้ใช้ไอโฟน ก็อยู่ตรงที่มีการกล่าวขึ้น บริษัทแอปเปิลไว้ว่า

“It’s widely rumored that a large technology provider in Cupertino, Calif., will come out with a phone later this year that has a fingerprint reader on it,” he said. “There is going to be a fingerprint enabled phone on the market later this year. Not just one, multiple.”

มีการชัดเจนว่าบริษัทขนาดใหญ่ที่อยู่ในเมือง Cupertino ซึ่งก็คงเป็นใครไปได้นอกจาก แอปเปิล จะปล่อย โทรศัพท์ในปีนี้ ที่มีเครื่องอ่านลายนิ้วมือ ซึ่งก็น่าจะเป็น iPhone แถมยังมีการบอกเพิ่มอีกด้วยจะไม่มีเพียง รุ่นเดียว แต่จะมีหลายรุ่น

แอปเปิลมีข่าวลือมานานแล้วสำหรับ การใส่เทคโนโลยี fingerprint sensor เข้าไปกับ อุปกรณ์ของตนเอง ซึ่งมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่แอปเปิลซื้อบริษัท Authentec  ที่เชี่ยวชาญทางด้าน การรักษาความปลอดภัยด้วยการอ่านลายนิ้วมือ เมื่อปีที่แล้ว

ที่มา : iPhone in Canada

0 Responses to “เจ้าหน้าที่ Paypal ช่วยบอกใบ้ว่า iPhone จะมี Fingerprint sensor [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint