Friday, May 10, 2013

iCloud เป็นระบบ Cloud ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในสหรัฐ โดยมี Dropbox และ Amazon ตามหลัง


cloud-130321

iCloud บริการฝากข้อมูลผ่านระบบก้อนเมฆของแอปเปิล ที่ผูกติดมาให้ใช้บริการฟรี กับผู้ใช้ Mac และ iOS ทำให้ Apple's iCloud นั้นเป็นบริการ cloud media ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ตามผลการการสำรวจล่าสุด

จากผลสำรวจจาก Strategy Analytics 2012 นั้น iCloud มีผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาใช้บริการกว่า 27%  โดยมีบริการ Dropbox และ Amazon ตามหลังมาห่างๆ  ด้วยตัวเลข 17% และ 15% ตามลำดับ และ ถ้าเทียบกับคู่แข่งตัวจริง อย่าง Google นั้น บริการ Google Drive ตามหลังมาอันดับที่ 4 ด้วยยอดผู้ใช้ เพียง 10%

การสำรวจนี้ได้สอบถามผู้ใช้บริการ cloud storage จำนวน 2,300 คน โดยมีช่วงอายุ 20-24 โดย ส่วนใหญ่นั้นใช้บริการ cloud stroage ไว้ฝากไฟล์เพลง ซึ่งคิดเป็น 90% เลยทีเดียวสำหรับ ผู้ใช้บริการ iCloud, Amazon, Google Drive แต่สำหรับบริการ Dropbox นั้นมีผู้ฝากไฟล์เพลง เพียง 45% เท่านั้น

จากข้อมูลที่กล่าวมา จึงไม่น่าแปลกใจเลย ว่าทำไม iCloud ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะ มีเดียอย่าง เพลงนั้น เป็นตัวชี้ชะตาในสงครามการแช่งชิงตลาด ระบบ Cloud นั่นเอง ซึ่งทางกูเกิล ก็รู้ดี โดย การพยายามอย่างหนัก อย่างเช่น การให้พื้นที่ฝากเพลงฟรี กว่า 20,000 เพลง ที่สามารถสตรีมเพลง ได้จากเครื่องระบบ Android ต่างจากที่ Amazon และ Apple จะคิดบริการในส่วนนี้

นอกจากเพลงแล้ว ก็ยังมีสื่อหนัง ที่น่าจับตามอง เพราะอันดับ 5 นั้นเป็นของ เว็บให้บริการ ฝากไฟล์หนัง และวีดีโอ อย่างเว็บ ultraviolet ที่มีผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาถึง 4% เลยทีเดียว

ในรายงานไตรมาสที่ผ่านมานั้น แอปเปิลมีผู้ใช้ iCloud มากกว่า 250 ล้านผู้ใช้แล้ว ซึ่งมีการเติมโตขึ้นมากจากเดือนตุลาคม 2555 ที่มีผู้ใช้ที่ 190 ล้านคนเท่านั้น โดย iCloud นั้นจะเปิด ให้ใช้โดยอัตโนมัติ โดยให้พื้นที่ฟรี 5 GB สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ iOS

ที่มา : AppleInsider

0 Responses to “iCloud เป็นระบบ Cloud ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในสหรัฐ โดยมี Dropbox และ Amazon ตามหลัง”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint