Sunday, May 5, 2013

เปรียบเทียบ ประสิทธิภาพกล้องถ่ายรูประหว่าง Galaxy S4, iPhone 5, HTC One, Lumia 920 , Xperia Z

Samsung Galaxy S4 นั้นนอกจากมีฟีเจอร์ต่างๆ จัดเต็มแล้ว จุดเด่นที่เน้นมาก ๆ ก็คือตัวกล้อง นั้นเอง ที่มาพร้อมสเปค กล้องความละเอียด 13 MP และฟีเจอร์ HDR และ Full HD สำหรับ การถ่ายวีดีโอ รวมทั้งมี auto focus และ touch to focus ส่วนไฟแฟลชก็เป็น LED และใส่ระบบ ช่วยป้องกันภาพสั่นไหว เพื่อภาพที่คมชัดในทุกสถานการณ์ แต่สเปคจัดเต็มแบบนี้ ผลการใช้ งานจริงจะแตกต่างหรือเปล่า การทดสอบ การถ่ายภาพเปรียบเทียบกับสุดยอดสมาร์ทโฟน อย่าง HTC One, Sony Xperia Z, Nokia Lumia 920 และ Apple iPhone 5

การทดสอบนั้น ก็พยายามครอบคลุมการถ่ายภาพทุกด้าน อย่างเช่น ถ่ายภาพระยะใกล้ และมุมกว้าง โดยใช้แสงธรรมชาติ รวมทั้งภาพในสภาวะแสงน้อย ทั้งแบบใช้แฟลชและไม่ได้ใช้แฟลช

ภาพโคลส-อัพกับแสงธรรมชาติ

iphone-5-pics

การถ่ายภาพโคลส-อัพ กับแสงธรรมชาติ ที่ไม่มีแสงแดด สำหรับการทดสอบนี้ ที่น่าผิดหวังที่สุด ก็คือ Nokia Lumia 920 ที่สีไม่ตรงกับความเป็นจริง ส่วน Galaxy S4, iPhone 5, Xperia Z ให้ผลที่น่าพอใจใกล้เคียงกัน ส่วน HTC One
นั้นโดยหักคะแนนในส่วนของ รายละเอียดของภาพแต่แย่กว่า สมาร์ทโฟนรุ่นอื่น แต่ ก็เพราะตัวเซ็นเซอร์กล้องละเอียดเพียง 4 MP นั่นเอง

สรุปแล้ว iPhone 5 สามารถถ่ายภาพได้ดีกว่า Galaxy S 4 เล็กน้อยเพราะสามารถ เก็บรายละเอียดของภาพได้ดีกว่า

ภาพโคลส-อัพไม่ใช้ไฟแฟลช

iphone-5-without-flash

การทดสอบนี้ ทำการทดสอบด้วยการ หรี่ไฟในห้อง โดยไม่เปิดไฟแฟลช ทุกรุ่นจะ เปิดโหมด AUTO ไว้ ยกเว้น iPhone 5 ตามที่ผู้ใช้ทั่วไปใช้กัน

สมาร์ทโฟนที่สอบตกก็ได้แก่ Galaxy S4 และ Xepia Z เพราะภาพที่ได้มืดเกินไป ส่วน iPhone 5 ได้ภาพเก็บรายละเอียดที่ตัวแบบได้น่าพอใจ แต่ส่วนของแบล็คกรานด์ มี noise มากเกินไป แม้ภาพจะไม่คมชัดแต่ก็มี noise ไม่เยอะมาก ก็จะเป็น HTC One นั่นเอง ที่ผ่านมาทดสอบนี้ไป

ภาพโคลส-อัพใช้ไฟแฟลช

iphone-5-with-flash

การทดสอบนี้ทุกสมาร์ทโฟน ยกเว้น HTC One นั้นภาพมีแนวโน้ม แสงสว่างมากเกินไป ทำให้ตัวแบบดูหลอกไป สำหรับ Galaxy S4 และ Lumia 920 นั้น สามารถเก็บรายละเอียด ของภาพได้ดี แต่ด้วยตำแหน่งของไฟแฟลช ที่อยู่ห่างจาก เซ็นเซอร์กล้องมากเกินไป ทำให้ Galaxy S4 ถ่ายภาพแล้วเกิดเงา ภาพจึงดูไม่สวยเท่าที่ควร ส่วนกล้อง iPhone 5
นั้นไฟแฟลชอยู่ในตำแหน่งเหมาะสม ทำให้ iPhone 5 ได้ภาพที่ดีกว่า

สรุปแล้วจากการทดสอบมาทั้งหมดนี้ iPhone 5 ยังเป็นมือถือที่ มีกล้องที่สุดยอดอยู่นั่นเอง

ที่มา : iPhoners

2 Responses to “เปรียบเทียบ ประสิทธิภาพกล้องถ่ายรูประหว่าง Galaxy S4, iPhone 5, HTC One, Lumia 920 , Xperia Z”

Ple MPM9 said...
25 May, 2013 15:02

สรุปที่กากสุดคือ htc one รองลงมา กล้องกากคือ xperia z หวังว่าสาวกจะยอมรับได้ หูตาไม่ฝ้าฟางอีก อ้อ รู้แล้วอย่าดราม่าอีกล่ะ อิอิ


Anonymous said...
08 June, 2013 09:21

Ple MPM9 นี่โง่หรือเป็นแว๊นตามงานวัดหว่า สงสัยมีมาตรฐานแบบรากหญ้าเลยมีความเข้าใจในด้านภาพถ่ายแบบพิการ 55


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint