Wednesday, May 8, 2013

กสทช.ขู่ ค่ายมือถือ 3G Package เดิมต้องลด15%

news_img_504267_1

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 7 พ.ค. 2556 ถึงผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์มือถือ 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิตรซ์

อันประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือเอดับบลิวเอ็น บริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัด และบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด (ดีทีเอ็น) ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขใบอนุญาตอย่างเคร่งครัด ด้วยการปรับลดราคาค่าบริการ 3จีลง 15% จากราคาเฉลี่ยเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2555

หากฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขใบอนุญาต กสทช.จำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรา 15 พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 โดยจะตักเตือน สั่งปรับ สั่งพักใบอนุญาต และเพิกถอนใบอนุญาต

"การลดราคา15% ของค่าบริการ 3จี เป็นคำมั่นสัญญากสทช.ได้ประกาศไว้เมื่อครั้งออกใบอนุญาต 3 จี เมื่อปลายปี 2555 การออกโปรโมชั่นใหม่สำหรับ 3จี ต้องถูกลงซึ่งเป็นการคำนวณราคาและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้บริโภคได้รับ ส่วนโปรโมชั่นใหม่นั้น ก็ต้องนำโปรโมชั่นนั้นๆ ไปตรวจสอบรายการส่งเสริมการทั้งหมด โดยจะส่งทีมงานลงไปสำรวจทั้งหมด"

ขณะเดียวกันผู้บริโภคที่เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และคิดว่าไม่ได้รับการปรับลดลงราคาลง15% ให้ยื่นร้องเรียนไปยัง กสทช. ได้ทันทีที่หมายเลขโทรศัพท์ หรือส่งข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) 1200 โดยกสทช.จะใช้เวลาตรวจสอบ 1 รอบบิล และเร็วที่สุดภายใน 1-2 วัน น่าจะทราบคำตอบ

นอกจากเอไอเอส ที่ชิงเปิดให้บริการ 3G 2.1 กิกะเฮิรตซ์เป็นรายแรกวานนี้ (7 พ.ค.) วันนี้ (8 พ.ค.) นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จะนำทีมคณะผู้บริหารประกาศความพร้อมเปิดให้บริการ 4G LTE อย่างเป็นทางการรายแรกในประเทศไทย พร้อมตอกย้ำผู้นำเครือข่าย 3จี+ ที่ดีที่สุด ด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับโลกที่โทรชัด เน็ตแรง และครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ

ตามด้วยวันที่ 9 พ.ค. ดีแทคจัดงาน "The new era of dtac" ที่จะประกาศถึงการมีคลื่นความถี่ในครอบครองเพื่อให้บริการลูกค้ามากที่สุดในบรรดาผู้ให้บริการทั้งหมด 3 ย่านความถี่ หรือไตรเน็ต ประกอบด้วย คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตซ์ จำนวน 15 เมกะเฮิรตซ์ คลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 50 เมกะเฮิรตซ์ และคลื่น 850 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 10 เมกะเฮิรตซ์ รวมความจุ 75 เมกะเฮิรตซ์

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

0 Responses to “กสทช.ขู่ ค่ายมือถือ 3G Package เดิมต้องลด15%”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint