Wednesday, April 17, 2013

TTET เปิดตัวบริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์คุณภาพสูง TSQUARE พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ!!! [PR News]

de-OLvtx9xWycsVop7cP3WZxr1JY0MTUSmHCYgukmOg

TTET เป็นบริษัทกลุ่มโตโยต้า ทูโช ผู้นำด้านธุรกิจด้านอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ โดยเริ่มดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2548 ปัจจุบันมีวิศวกรมากกว่า 200 คน โดยธุรกิจหลักคือ การรับจ้างพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับยานยนต์ ให้แก่บริษัทรถยนต์ทั้งกลุ่มโตโยต้า และ กลุ่มอื่น ๆ ทั้งจากในและต่างประเทศ


ล่าสุด TTET ได้เข้ามาให้บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน จากปัญหาการเพิ่มตัวของรถใน กทม.และปริมณฑลจำนวนมากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่การจราจรติดขัดมากขึ้นทุกวันตามสภาพเศรษฐกิจที่เติบโต แต่ถนนและเมืองโตตามไม่ทัน การมีข้อมูลจราจรคุณภาพสูงจะช่วยให้ ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถบริหารจัดการเส้นทางการเดินทาง ตลอดจนเวลาเดินทางได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น ซึ่งจากตัวอย่างในเมืองใหญ่ของต่างประเทศจะช่วยลดเวลาที่สูญเสียบนท้องถนนได้ 15% ในขณะที่ลดการใช้พลังงานและลดมลภาวะได้ 30% เมื่อเทียบเป็นตัวเงินในเชิงเศรษฐกิจแล้วก็จะมีค่ามหาศาล จึงเป็นสิ่งที่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องร่วมมือกันในการแก้ไข และเพื่อให้ได้ข้อมูลจราจรที่คุณภาพสูงสุด

TTET ได้ลงทุนติดตั้ง GPS ในรถแท็กซี่ 10,000 คันใน กทม.ด้วยงบประมาณของบริษัทฯ ภายใต้ความร่วมมือของศูนย์วิทยุแท็กซี่ 5 ศูนย์ และเจ้าของอู่กว่า 450 อู่ เก็บข้อมูลทุก 3-5 วินาที ทำให้ได้ข้อมูลที่มากถึงกว่า 50 ล้านข้อมูลต่อวัน นับว่าเป็นสุดยอดของ big data ด้านข้อมูลจราจรของไทยเลยทีเดียว จากข้อมูลมหาศาลที่ได้จากแท็กซี่นี้ และซอฟต์แวร์วิเคราะห์การจราจรบนระบบคลาวด์ที่ทันสมัย ทำให้ TTET สามารถสร้างข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ คุณภาพสูงที่สุดในประเทศไทย ทั้งด้านความถูกต้อง และ พื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ กทม. และ 6 จังหวัดปริมณฑล (ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร อยุธยา นครปฐม)  อัพเดทข้อมูลจราจรทุก 5 นาที และให้บริการ 24 x 7 รวมทั้งในอนาคตมีแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังประเทศต่างๆ ได้แก่ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และ ตะวันออกกลาง

z_GPpQUKdKDWWl0LloBBBruI3vibKkME4rWqvYQ0GM4


TTET ได้เริ่มให้บริการทั้งรูปแบบ B2B (สำหรับลูกค้าบริษัท) และ B2C (บุคคลทั่วไป) แล้ว ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ TSquare โดยมีลูกค้า ได้แก่ Smart G-Book ของโตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งนำข้อมูลจราจรไปประกอบกับระบบนำทาง(Navigator) และ Toyota Libra ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้า นำแอพพลิเคชั่น Libra TSquare ไปแจกเป็นเครื่องมือสื่อสารกับลูกค้าที่ซื้อรถหรือเคยเข้ามาใช้บริการศูนย์ซ่อมของLibra ดึงดูดให้ลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการซ่อมบำรุงที่ศูนย์ฯอีกครั้ง เพื่อต่ออายุการใช้งานแอพพลิเคชั่นดูข้อมูลจราจรนี้ นอกจากการพัฒนาบริการข้อมูลจราจรคุณภาพสูงเองแล้ว ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา TTET ได้สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ในวงการที่เกี่ยวข้องกับ Location Based Service(LBS) โดยการนำเอาข้อมูลจราจร TSquare และ LBS คอนเทนต์ต่าง ๆ มาสร้าง synergy กันในลักษณะ win-win เช่น บริษัท DTC ผู้ให้บริการ GPS เจ้าใหญ่ สามารถเอาข้อมูลจราจร TSquare ไปเพิ่มให้กับลูกค้าของ  DTC ทำให้นอกจากจะสามารถติดตามรถของตัวเองไปตลอดเวลาแล้ว ยังสามารถเห็นสภาพจราจรได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้การบริหารจัดการรถมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และ หากลูกค้าของ DTC ยินดี ทาง TTET เองจะสามารถใช้ข้อมูล GPS ของลูกค้า DTC ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศในการสร้างข้อมูลจราจรสำหรับทั่วประเทศไทยได้ต่อไป


อีกตัวอย่างคือ การร่วมมือกับทาง ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค ซึ่งทำฐานข้อมูลทางด้านวัฒนธรรมร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมอยู่แล้ว และพร้อมที่จะเปิดให้บุคคลทั่วไปใช้ประโยชน์ได้  ทาง TTET ได้ร่วมมือกับเนคเทคทำแอพที่จะทำให้ผู้ใช้แอพ ดูสภาพการจราจรไปพร้อมกับสามารถเลือกดูข้อมูลแนะนำสถานที่และสิ่งสำคัญทางวัฒนธรรมทั่วประเทศกว่า 100,000 แห่งได้ด้วย และอีกสิ่งที่น่าจะถูกใจผู้ใช้มาก คือ ความร่วมมือกับ Wongnai ซึ่งเป็นแอพแนะนำร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ที่จะทำให้ ผู้ใช้สามารถค้นหาร้านที่อยากไป พร้อมรับรู้สภาพจราจรพร้อมกันได้ด้วย


และลูกเล่นอีกอย่างที่เกิดจากความร่วมมือกับแท็กซี่  คือ การติดตามแท็กซี่ที่ลูกหรือครอบครัวของผู้ใช้แอพ นั่งอยู่แม้ผู้ใช้จะไม่ได้นั่งอยู่ด้วย ซึ่งทำได้กับรถแท็กซี่หนึ่งหมื่นคันของกลุ่ม TSquare โดยดูได้ที่ sticker ก่อนเลือกขึ้นแท็กซี่  ลูกเล่นนี้ จะช่วยให้ลูกๆสามารถบอกพ่อแม่ได้ว่า กำลังขึ้นรถแท็กซี่คันไหนอยู่ และพ่อแม่สามารถตามดูได้จากแอพในมือถือของตน พร้อมเห็นสภาพจราจรได้ด้วย เป็นแอพที่จะช่วยเสริมความปลอดภัยและความสบายใจให้กับครอบครัว และหากนั่งแท็กซี่ที่ไม่ได้ติด GPS ของ TSquare ก็ยังสามารถใช้แอพอีกตัวชื่อ TSquare Family ติดตามได้โดยใช้ GPS ในสมาร์ทโฟนของลูก พร้อมดูข้อมูลจราจรได้ในเวลาเดียวกัน


แอพ TSquare สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android โดยปกติใช้งานได้ฟรี 14 วัน หากถูกใจกดซื้อได้ ในราคาแค่วันละบาท โดยยิ่งซื้อแพ็คเกจยาวๆ ราคา ยิ่งถูก เมื่อคิดว่าได้ข้อมูลจราจรที่ถูกต้อง และอัพเดททุก ๆ 5 นาที ราคานี้ถือว่า ยิ่งกว่าคุ้มสำหรับทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน


เพื่อให้เป็นที่รู้จักและทุกคนมีโอกาสได้เริ่มทดลองใช้  TTET ได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ในการเพิ่มโอกาสดังกล่าว เช่น ปัจจุบัน หากซื้อมือถือ Android จาก iMobile ก็จะได้แอพแบบพรีบันเดิล(มากับเครื่องตั้งแต่โรงงาน) สามารถทดลองใช้ฟรีได้สองเดือน และ หากซื้อรถยนต์ใหม่กับ Toyota Libra ก็จะได้รับแอพมาใช้ฟรีตลอดอายุการใช้งานของรถหากเข้าไปใช้ศูนย์บริการเป็นระยะ ๆ ตามที่ได้แนะนำไปแล้วข้างต้น
 
ท้ายที่สุดนี้ TSquare ยังได้ถือโอกาสให้ โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อ/รับมอบ/จองรถใหม่ทุกท่านในช่วงปี 2556 นี้ (รวมทั้งลูกค้าที่จองรถตั้งแต่ปี 2555 ด้วย) ได้ใช้ TSquare ฟรี 6 เดือน โดยไม่จำกัดค่ายรถ เพียงแค่นำสำเนาใบจองรถ, ภาพถ่ายรถป้ายแดง, เอกสารยื่นขอคืนภาษีรถคันแรก หรือเอกสารอื่นๆที่สามารถแสดงการซื้อรถใหม่ได้มาแสดงกับทาง TTET ก็จะทำการต่ออายุการใช้งานให้ทันที  โดยติดต่อมาที่ tsquare@ttet.co.th หรือโทรมาที่ 02-6393500..9 ต่อ 743, 751

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rtic-thai.info/tsquare

0 Responses to “TTET เปิดตัวบริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์คุณภาพสูง TSQUARE พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ!!! [PR News]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint